Cựu Tổng thống Mỹ Trump dự đoán một cuộc Đại suy thoái mới

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang đứng trước bờ vực của một cuộc Đại suy thoái mới do các chính sách của người đứng đầu Nhà Trắng hiện tại, Joe Biden, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết trên mạng xã hội Truth Social của mình.
"Dựa trên những gì đang xảy ra với nền kinh tế của chúng ta, ông Joe Biden sẽ trở thành Herbert Hoover (Tổng thống Hoa Kỳ từ năm 1929 đến năm 1933) của kỷ nguyên hiện đại. Chúng ta sẽ trải qua cuộc Đại suy thoái,còn tồi tệ hơn nhiều so với năm 1929. Để chứng minh [cho lời nói của tôi] các ngân hàng đã bắt đầu phá sản", - ông viết.
Các nhà quản lý ở California đã đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) vào ngày 10 tháng 3, đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sự sụp đổ của SVB thật ra có liên quan đến việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FRS), điều đó dẫn đến sự mất giá tài sản trên bảng cân đối kế toán của nhiều tổ chức tài chính.
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản sẽ không dẫn đến các vấn đề mang tính hệ thống
Ngoài ra, chỉ ba ngày sau, chính quyền đã đóng cửa một ngân hàng lớn khác là NewYork Signature Bank vì những rủi ro hệ thống gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала