Mỹ chuyển chiến binh IS* từ nhà tù đến căn cứ Syria để huấn luyện quân sự

© AP Photo / Arab 24 networklực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria
lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Mỹ chuyển chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)* từ các nhà tù của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đến căn cứ ở đông bắc Syria để huấn luyện chiến đấu, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA trích dẫn nguồn tin địa phương cho biết.
"Trực thăng quân sự của lực lượng chiếm đóng Mỹ đã cất cánh... với một nhóm khủng bố IS* trên máy bay và hướng... đến căn cứ bất hợp pháp của chúng ở thành phố Shaddadi và khu vực mỏ dầu Al-Omar", - các nguồn tin địa phương thông báo.
Họ cũng lưu ý đến việc trực thăng chở bọn khủng bố đến các căn cứ quân sự bay từ một nhà tù do quân đội Mỹ kiểm soát cùng với lực lượng dân quân SDF.
Được biết việc huấn luyện chiến binh tại các căn cứ này của Mỹ được thực hiện để sau đó chuyển họ đến một căn cứ khác ở Al-Tanf.
Chiến binh IS - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2020
Nga và Syria cáo buộc Mỹ huấn luyện chiến binh IS*
Vào tháng 2, Cơ quan Tình báo đối ngoại Nga (SVR) thông tin Mỹ đang huấn luyện chiến binh Jihad tại căn cứ Al-Tanf của họ để thực hiện khủng bố ở Nga và các nước SNG khác.
Cũng tại căn cứ này, theo SVR, quân đội Mỹ năm ngoái đã huấn luyện các thành viên IS* để sau này sử dụng trong các trận chiến ở Donbass chống lại chiến dịch đặc biệt của Nga bắt đầu từ ngày 24/2/2022.
Quân đội Mỹ kiểm soát trái phép các vùng lãnh thổ phía bắc và đông bắc Syria thuộc các tỉnh Deir ez-Zor, Al-Hasek và Raqqa, nơi có các mỏ dầu lớn nhất Syria. Chính quyền Damascus nhiều lần gọi sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ trên lãnh thổ của mình là hành động chiếm đóng và cướp biển cấp nhà nước với mục đích ăn cắp dầu một cách trắng trợn.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала