- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Đức đã thấy tín hiệu đầu tiên của việc Mỹ từ bỏ Ukraina

© Sputnik / Vladimir AstapkovichQuang cảnh Điện Capitol ở Washington
Quang cảnh Điện Capitol ở Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ hy vọng sẽ giành chiến thắng trước Đảng Dân chủ, đổ lỗi cho Đảng Dân chủ ủng hộ quá mức cho Kiev. Jurgen Trittin, phát ngôn viên chính sách đối ngoại của phe Liên minh90 (The Greens) tại Bundestag, đã viết trong bài báo cho Handelsblatt rằng đây là dấu hiệu cho thấy phương Tây sắp ngừng viện trợ cho Ukraina.

"Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ có ý định đưa việc ủng hộ Ukraina trở thành một trong những chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử của mình. Và đảng Dân chủ khó có thể không nghe thấy những cáo buộc rằng họ đang "tiêu tiền một cách vô tâm" vào Ukraina xa xôi, trong khi tiền đang thiếu rất nhiều ở Hoa Kỳ", - bài báo viết.

Pháo Gyacint-B tấn công các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ gọi cuộc xung đột ở Ukraina là một sự kiện có quy mô kiến tạo

"Hỗ trợ cho Ukraina phải đi đến chấm dứt"

Tác giả rút ra kết luận này dựa trên bài phát biểu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Maryland trước những người bảo thủ cánh hữu. Nhà Trắng đã nhận ra những tín hiệu này - mối lo ngại về vấn đề này cũng đã được nghe thấy trong bài phát biểu của Phó Tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris tại Munich.

"Rõ ràng là sự hỗ trợ dành cho Ukraina phải chấm dứt", - Trittin nói.

Theo ý kiến ​​​​của ông, nếu không có vũ khí và đạn dược từ phương Tây, Ukraina sẽ không thể chiếm lại lãnh thổ của mình và đối đầu một phần nào trước Nga, vì vậy tất cả những phát ngôn nói rằng Kiev sẽ tự quyết định số phận của mình là phóng đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала