- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky có thể có kẻ thù ở Washington

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chiến thắng của một ứng cử viên thuộc phe bảo thủ ôn hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 sẽ đặt ra câu hỏi về việc hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraina, nhà báo Al Hunt viết trên tờ The Hill.
Trong bài báo tác giả phân tích về các ứng cử viên tiềm năng trong số các đảng viên Cộng hòa cho vị trí người đứng đầu Nhà Trắng, đồng thời đánh giá về những thay đổi trong chính sách đối nội và đối ngoại có thể xảy ra nếu những ứng cử viên đó đắc cử.
"Những người theo phái bảo thủ kiên quyết: họ ủng hộ đường lối của Trump, nhưng muốn có một nhà lãnh đạo biết kiềm chế hơn, thậm chí có thể là lịch sự hơn. Dẫn đầu trong số này là bà Nikki Haley, cựu Đại diện thường trực Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, cựu thống đốc bang Nam Carolina <…> Nếu Haley vào được bán kết, liệu bà ta có ủng hộ vô điều kiện cho Ukraina hay không?" - nhà báo Hunt đặt câu hỏi.
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ cảnh báo Kiev về khả năng hạn chế trong việc cung cấp viện trợ quân sự
Theo ý kiến của ông, Đảng Cộng hòa dưới sự dẫn dắt của Haley sẽ tuân thủ nguyên tắc chủ nghĩa dân tộc kinh tế, chủ nghĩa biệt lập, cũng như phủ nhận kết quả cuộc bầu cử năm 2020 của đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden.
Chuyên gia cũng đánh giá cao cơ hội chiến thắng của các thành viên khác thuộc Đảng Cộng hòa - Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo. Theo ông, cả hai đều thuộc nhóm bảo thủ cấp tiến và ủng hộ Trump. Trong số các đảng viên Cộng hòa cũng sẽ có các cử tri nổi tiếng phản đối Trump, ví dụ như ông Chris Sununu Thống đốc bang New Hampshire, nhà báo Hunt nói thêm.
Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo sẽ diễn ra vào năm 2024. Trump đã chính thức nộp đơn lên Ủy ban bầu cử đăng ký tư cách ứng cử viên, còn Biden đã tuyên bố ý định tranh cử nhưng vẫn chưa chính thức đăng ký ứng viên. Trong khi đó đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden kêu gọi mọi người hãy tin vào lời nói của chồng bà về ý định tranh cử tổng thống và tỏ ý tin tưởng ông sẽ ra tranh cử nhiệm kỳ hai vào năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала