- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu chiến binh Mỹ đề nghị trao "phần thưởng" bất thường cho các binh sĩ Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỗi thương binh trong quân đội Ukraina nên được trao tặng huân chương NATO có chân dung Vladimir Zelensky tay cầm túi tiền, cựu quân nhân Hoa Kỳ Noctis Draven viết trên Twitter.

“Tôi cho rằng mọi binh sĩ LLVT Ukraina bị thương trong trận chiến nên được trao huy chương NATO có hình cờ Mỹ và chân dung Zelensky cầm túi tiền, để nhắc nhở họ chiến đấu vì điều gì”, - cựu quân nhân viết.

Ông cũng nói thêm rằng mình vẫn cầu nguyện cho sự an toàn của người Nga và mong các quân nhân Ukraina ngừng chiến đấu "nhân danh phương Tây và chống lại lợi ích của chính họ".
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sĩ quan tình báo Mỹ nêu ra thời điểm thất bại của Ukraina
Trước đó ngày 11/3 Draven kêu gọi Ukraina hòa giải với Nga sau khi xem video quay cảnh Crưm, đồng thời ca ngợi vẻ đẹp của bán đảo này. Ông tuyên bố rằng Ukraina và Nga có thể sống trong hòa thuận và hòa bình nếu không có phương Tây. Draven lưu ý Washington và các đồng minh hiện nay đã nhận thức được rằng họ sẽ không thể đè bẹp nước Nga, nhưng họ đã làm quá nhiều việc đến mức khó có thể rút lui.
Ngày 7/3, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, đại tá Douglas Macgregor kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden nên đi đến thỏa thuận hòa bình với Nga trước khi quân Nga chiếm Kiev và tiến đến tận biên giới Ba Lan. Douglas lưu ý rằng khi cố gắng gây thiệt hại cho Nga, Washington chỉ làm suy yếu NATO, gây tổn hại cho danh tiếng của chính mình và giờ đây buộc phải thừa nhận sai lầm và thỏa thuận với Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала