- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tỉnh Kherson thông báo bắt giữ một số binh sĩ tham gia cuộc tấn công của LLVT Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một phần quân lính Ukraina tham gia chiến dịch phản công ở Kherson bị bắt làm tù binh, Phó lãnh đạo chính quyền khu vực Kirill Stremousov nói với Sputnik.
Quân đội Ukraina bắt đầu phản công vào cuối tháng 8. Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả những nỗ lực đó đều bị đẩy lùi, quân đội Ukraina hứng chịu tổn thất nặng nề về nhân lực và trang thiết bị. Trước đó, ông Stremousov nói rằng LLVT Ukraina đã mất gần 3 nghìn quân và khoảng 100 thiết bị quân sự nước ngoài bi vô hiệu hóa ở hướng Kherson kể từ cuối tháng 8.
“Có tù binh. Chính mắt tôi đã nhìn thấy họ. Đó là những con người bất hạnh bị chế độ Kiev đẩy ra chiến hào và sau đó tống vào một cuộc tấn công tự sát”, - ông Stremousov nói.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Những kẻ phá hoại Ukraina âm mưu tấn công khủng bố vào nhà máy điện hạt nhân bị bắt giữ ở Energodar
"Quân đội Ukraina không tính đến những người thiệt mạng, kể từ ngày 29/8 khi bắt đầu cái gọi là “phản công”, họ đã mất hơn ba nghìn quân", - phó lãnh đạo chính quyền khu vực nêu rõ.
Theo ông, cuộc phản công được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông Ukraina thật ra là điều viển vông, là hành động tự sát trên thực tế.
“Chúng tôi sẽ giáng trả bọn quốc xã này”, - ông Stremousov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала