Nữ sinh viên Nga phát triển phương pháp chiết xuất kim loại đất hiếm tiết kiệm chi phí

© Sputnik / Виталий Аньков / Chuyển đến kho ảnhĐại học Liên bang Viễn Đông (FEFU)
Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Sinh viên cao học của Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU) Yulia Ryseva và nhóm của cô đã trình bày một phương pháp tiết kiệm để chiết xuất kim loại đất hiếm bằng vi sinh vật, phát triển đã giành chiến thắng trong cuộc thi Nhà khoa học trẻ 2.0, bộ phận báo chí của FEFU đưa tin.
Như đã lưu ý trong trường đại học, việc khai thác kim loại đất hiếm được sử dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau ngày nay có liên quan đến chi phí cao. Ngoài ra, phương pháp khai thác truyền thống được thiết kế cho các mỏ giàu quặng. Phát triển từ FEFU được cho là sẽ được sử dụng trong các nguồn kim loại đất hiếm nghèo nàn hoặc trong quá trình chiết xuất kim loại từ chất thải.
"Một số vi sinh vật có thể giải phóng axit đưa kim loại vào dung dịch. Theo một cách nào đó, vi sinh vật thay thế thiết bị đắt tiền và tự làm tất cả công việc - chúng chỉ cần được cung cấp các điều kiện phù hợp", - dịch vụ báo chí dẫn lời tác giả của dự án.
Nhà máy luyện kim Cherepovets - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Nga chú trọng xuất khẩu sản phẩm kim loại sang thị trường các nước Đông Nam Á

Ưu điểm của phương pháp

Theo Ryseva, phương pháp khai thác này không chỉ tương đối rẻ mà còn thân thiện với môi trường hơn, vì nó không yêu cầu nhiệt độ cao và axit mạnh.
Dự án từ FEFU đã giành chiến thắng trong cuộc thi Nhà khoa học trẻ 2.0. Giờ đây, Ryseva và nhóm của cô ấy sẽ có thể chi 200.000 rúp mua vật liệu và thiết bị cho các thí nghiệm khoa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала