Tổng thống Putin: Nga đề nghị kiểm tra "Dòng chảy phương Bắc" để tìm các quả bom khác

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
Trả lời phỏng vấn nhà báo Pavel Zarubin trong chương trình "Moskva.Kremlin.Putin", Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga đã chuyển cho chính quyền Đan Mạch đề xuất kiểm tra đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc, vì các thiết bị nổ vẫn có thể được cài đặt ở đó, nhưng nhận được câu trả lời rất mơ hồ.
Chương trình "Moskva.Kremlin.Putin" được phát sóng trên kênh truyền hình "Rossiya-24".
Tổng thống Putin nói rằng trong quá trình nghiên cứu đường ống dẫn khí đốt, các chuyên gia của "Gazprom" đã tìm thấy một "cọc nhỏ" ở khoảng cách khoảng 30 km từ địa điểm xảy ra vụ nổ. Cọc này được lắp đặt ở một nơi dễ bị tổn thương - tại ngã ba đường ống.
"Các chuyên gia cho rằng đây có thể là ăng-ten để nhận tín hiệu kích hoạt thiết bị nổ, tôi không khẳng định, nhưng có thể thiết bị này được đặt dưới hệ thống đường ống", ông Putin nói.
Tổng thống Putin xác nhận rằng một số thiết bị nổ có thể đã được gài ở đó, nhưng một số đã phát nổ và một số thì không.

“Và bây giờ, tất nhiên, chúng tôi muốn xin phép chính quyền Đan Mạch để độc lập hoặc cùng với họ, hoặc tốt hơn nữa, thành lập một nhóm chuyên gia chất nổ quốc tế có thể làm việc ở độ sâu như vậy, tiến hành nghiên cứu cần thiết, và nếu cần thiết thì vô hiệu hóa thiết bị nổ này, tất nhiên là nếu nó ở đó. Nhưng đáp lại yêu cầu của chúng tôi với chính quyền Đan Mạch, chúng tôi đã nhận được câu trả lời rằng chính họ cần suy nghĩ về điều này và khi họ thấy có thể, họ sẽ cung cấp cho chúng tôi câu trả lời. Chúng tôi đã nhận được một câu trả lời không xác định như vậy", ông Putin nói.

Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân Liên bang Nga nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Putin: Những lời nói về sự tham gia Ukraina trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc" hoàn toàn vô nghĩa

Vụ phá hoại trên đường ống «Dòng chảy phương Bắc»

Hồi tháng 9 năm ngoái, trên hai đường ống dẫn xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu là «Dòng chảy phương Bắc» và «Dòng chảy phương Bắc 2» đã xảy ra những vụ nổ cùng lúc. Đức, Đan Mạch và Thụy Điển không loại trừ khả năng phá hoại có chủ đích. Nhà điều hành của «Dòng chảy phương Bắc» là công ty Nord Stream AG thông báo rằng tình trạng bất thường khẩn cấp trên đường ống dẫn khí đốt là chưa từng có và không thể ước tính thời hạn sửa chữa. Viện Công tố tối cao của LB Nga đã khởi tố vụ án về hành động khủng bố quốc tế. Ngày 31 tháng 10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Gazprom được tham gia kiểm tra hiện trường vụ nổ và ông Alexei Miller đứng đầu tập đoàn đã báo cáo với Tổng thống về cuộc kiểm tra. Tổng thống Putin tuyên bố rằng vụ nổ trên đường ống dẫn khí đốt rõ ràng là hành động khủng bố kế tiếp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала