Chuyên gia kể về vụ máy bay không người lái Mỹ bị rơi đã gây sự quan tâm thế nào

© AFP 2023 / Isaac Brekken/Getty ImagesMáy bay không người lái MQ-9 của Mỹ
Máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thuyền trưởng Hạng 1 của Lực lượng Dự bị Sergei Gorbachev nói với Sputnik rằng chiếc máy bay không người lái của Mỹ rơi xuống Biển Đen, nếu được trục vớt, có thể được quan tâm từ nhiều khía cạnh khác nhau và thậm chí trong tương lai sẽ trở thành hiện vật trưng bày trong bảo tàng.
Trước đó, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev cho biết, Nga sẽ nỗ lực trục vớt phần còn lại của chiếc máy bay không người lái Mỹ rơi xuống Biển Đen.

"Việc trục vớt xác chiếc máy bay không người lái này trước tiên sẽ cho phép tiến hành các quan sát quan trọng và hoàn toàn có thể đưa ra các kết luận khá thú vị về vật liệu và thiết kế của nó. Nếu may mắn, chúng ta có thể có được nhiều thông tin quan trọng hơn. Chẳng hạn như về nhiên liệu, cũng như các bộ phận hoặc khối thiết bị - cảm biến điện tử, một số bộ phận, bảng mạch hoặc thứ gì đó có chứa một số thông tin cho phép đưa ra kết luận về nhiệm vụ, chức năng, khả năng của máy bay không người lái, chiến thuật sử dụng và thực hành công việc. Nói chung, các mảnh chiếc máy bay này được quan tâm từ các quan điểm khác nhau Cuối cùng, trong tương lai gần, chúng thậm chí có thể trở thành vật trưng bày trong viện bảo tàng", - ông Gorbachev nói.

Theo ông, Hạm đội Biển Đen có đầy đủ khả năng kỹ thuật để thu thập các mảnh vỡ trên mặt biển và trục vớt những phần ở dưới sâu.

"Cái chính là phải tìm thấy chúng. Việc tìm ra là hoàn toàn thực tế. Chúng tôi có đầy đủ nguồn lực để thực hiện việc tìm kiếm và trục vớt như vậy. Đây cũng sẽ là chiến lợi phẩm quân sự của chúng ta, có thể nói là chiến lợi phẩm quan trọng của chúng ta. Thực tế, kiểu hoạt động này phổ biến ở khắp mọi nơi, điển hình cho hạm đội của tất cả các quốc gia, bao gồm cả trong thời bình", - Gorbachev nhấn mạnh.

Máy bay không người lái MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Độc giả Trung Quốc ngưỡng mộ Nga sau cú hạ UAV Mỹ

Máy bay không người lái Mỹ gặp sự cố

Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã báo cáo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đã tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm ranh giới của khu vực chế độ tạm thời sử dụng không phận trên Biển Đen. Theo Bộ này, chiếc UAV đang di chuyển về phía biên giới Nga ở Crưm, các máy bay chiến đấu của Nga đã cất cánh bay lên để xác định mục tiêu xâm nhập. Do phải chuyển hướng bất ngờ, chiếc máy bay không người lái đã mất kiểm soát tầm bay, mất cao độ và rơi xuống nước. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh các máy bay chiến đấu của Nga không liên lạc với MQ-9, không sử dụng vũ khí hạng nhẹ mang theo và đã trở về sân bay an toàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала