Độc giả Trung Quốc ngưỡng mộ Nga sau cú hạ UAV Mỹ

CC0 / US Air Force / Máy bay không người lái MQ-9 Reaper
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả cổng thông tin Trung Quốc Guancha phản ứng một cách khôi hài về sự cố máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ bị rơi ở Biển Đen.
"Kết quả tốt nhất mà Nga có thể đạt được khi đuổi cổ vị khách không mời mang theo ý định xấu đi vào vùng biển của mình mà không cần nổ súng! Moskva nêu gương tốt!" – một ý kiến bình luận viết.
"Mỹ luôn cho rằng tàu chiến và máy bay của họ có "thẻ vàng bất khả xâm phạm" và giấy thông hành không giới hạn để đi bất cứ đâu. Cảm ơn Nga đã nện cho Mỹ một đòn thẳng vào mặt, trực tiếp và công khai!"- LCKMate nhận xét.

"Tin nóng đây: Máy bay không người lái của đế quốc Mỹ bị chiến đấu cơ của Nga dọa cho sợ đến mất mật nên tự mình nhảy xuống biển!" - người dùng Meng Dada khôi hài.

"Đây là cách nên làm đối với những kẻ côn đồ không biết xấu hổ dòm ngó nhà người khác!"- một người khác lý luận.
"Cuối cùng thì Thần Chết (dịch từ tiếng Anh “Reaper") đã trở thành vị thần trông coi đống sắt gỉ dưới đáy biển", một độc giả khác nhận định.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã bình luận về vụ UAV Mỹ bay qua Biển Đen
"Nga: Tôi vừa gửi máy bay của mình đi đăng kiểm, nhưng có thằng UAV của hội Yankee có lẽ vừa nốc quá nhiều nên nhảy ra tranh đường và bị rớt!" - một độc giả chế nhạo.
"Mỹ cáo buộc Nga “thiếu chuyên nghiệp” và “hành động không an toàn”. UAV của các vị đang nằm dưới đáy biển, thế mà các vị còn nói ai không thông thạo nữa sao?" - một độc giả khác đặt câu hỏi.

Sự cố máy bay không người lái ở Biển Đen

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở tình trạng tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm biên giới của khu vực trên Biển Đen, nơi đã thiết lập chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đang bay về phía Crưm. Các chiến đấu cơ của Nga đã cất cánh lên không trung để xác định đối tượng xâm nhập. Do cơ động quá đột ngột, UAV đã chuyển sang chế độ bay không kiểm soát, mất độ cao và rơi xuống nước, cơ quan quân sự Nga cho biết.
Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала