Dân Anh chỉ trích Hoa Kỳ đạo đức giả sau sự cố với UAV ở gần Crưm

© AFP 2023 / Isaac Brekken/Getty ImagesMáy bay không người lái MQ-9 của Mỹ
Máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các độc giả của báo Anh The Times chỉ trích Hoa Kỳ sau sự cố chiếc UAV Mỹ rơi ở Biển Đen, tố Nhà Trắng có hành động gây hấn chống Nga.
Người dùng cổng thông tin không đồng ý rằng chiếc máy bay không người lái của Mỹ chỉ thực hiện nhiệm vụ thông thường chứ không có sứ mệnh đặc biệt nào.

"Ban chỉ huy Mỹ thông báo rằng «máy bay MQ-9 của chúng tôi đã thực hiện hoạt động thường lệ trong không phận quốc tế. Tức là UAV thường do thám Crưm, can thiệp vào công việc của nước khác. Cứ làm như huỷ hoại «Dòng chảy phương Bắc» vẫn là chưa đủ. Đây là hành động gây hấn kế tiếp từ phía Hoa Kỳ", - độc giả Alistair Moore phàn nàn.

"Phía Mỹ đã sử dụng cả tên lửa khi thấy khinh khí cầu Trung Quốc trên bầu trời. Thế nhưng đồng thời họ lại mong đợi là Nga cho phép UAV Mỹ tha hồ theo dõi và thu thập thông tin tình báo, sau đó chuyển các dữ liệu này cho phía Ukraina? Ta hãy nhìn một cách thực tế về mọi thứ", - Duncan M McFarlane đề xuất.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Điện Kremlin bình luận về sự cố với UAV Mỹ ở Biển Đen
"Không hiểu người Mỹ sẽ phản ứng ra sao nếu như có chiếc UAV nào đó của Nga xuất hiện ngoài khơi bờ biển New York?", - Kevin Laughlin nêu câu hỏi giả thiết.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở tình trạng tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm biên giới của khu vực trên Biển Đen, nơi đã thiết lập chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đang bay về phía Crưm. Các chiến đấu cơ của Nga đã cất cánh lên không trung để xác định đối tượng xâm nhập. Do cơ động quá đột ngột, UAV đã chuyển sang chế độ bay không kiểm soát, mất độ cao và rơi xuống nước, cơ quan quân sự Nga cho biết.
Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала