Chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam tham gia hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Phái bộ UNISFA

© Ảnh : Cục Gìn giữ Hòa bình Việt NamLễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei
Lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 15/3/2023, Lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei (UNISFA) đã được tổ chức.
Tham dự và duyệt binh tại buổi Lễ còn có 7 đơn vị bao gồm: Tiểu đoàn Bộ binh Ấn Độ, Tiểu đoàn Bộ binh Ghanna, Tiểu đoàn Bộ binh Pakistan, Tiểu đoàn Bộ binh Bangladesh; Đội Công binh Việt Nam; đơn vị Trực thăng Trung Quốc và đơn vị Nepal Bảo đảm SCH phái bộ. Đội Công binh Việt Nam tham gia buổi lễ có các đồng chí trong Ban chỉ huy đội, chỉ huy các phân đội và 24 đồng chí tham gia duyệt binh.
Trước đó để có những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 1 năm ngày thành lập, Phái bộ UNISFA đã tổ chức giải thi đấu các môn thể dục thể thao giữa các đơn vị thuộc phái bộ. Đội Công binh Việt Nam tham gia 6/7 nội dung tại giải đấu.
Các nữ cán bộ, chiến sỹ Đội Công binh số 1 giúp người dân bản địa trồng rau xanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Các nữ chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho người dân Abyei
Qua 10 ngày thi đấu với sự nỗ lực cố gắng, khắc phục thời tiết nắng nóng của các vận động viên, Đội Công binh Việt Nam đã dành được nhiều thành tích xuất sắc trong thi đấu, tiêu biểu như môn bắn súng và môn cầu lông.
Nhân dịp kỷ niệm, Ban tổ chức Phái bộ UNISFA cũng đã tổ chức Lễ hội giao lưu văn hóa, ẩn thực giữa các đơn vị trong Phái bộ. Gian hang ẩn thực của đội Công binh Việt Nam đã gây ấn tượng với các quan khách và đơn vị nước bạn từ các món ăn truyền thống tới việc trang trí khánh tiết, Pano khẩu hiệu, những vật phẩm cây đào, nón quai thao, nón lá Huế… cùng hai màn hình tivi liên tục trình chiếu, tuyên truyền về đất nước, con người, danh lam thắng cảnh Việt Nam.
© Ảnh : Cục Gìn giữ Hòa bình Việt NamLễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei
Lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ an ninh lâm thời đa quốc gia tại Khu vực Abyei
Trong tham gia lưu văn nghệ, Đội Công binh Việt Nam đã mang đến lễ hội tiết mục Múa sạp rất đặc sắc đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ huy Phái bộ và quan khách các đơn vị bạn, tiết mục đã vượt thời gian của ban tổ chức giành cho Việt Nam 20 phút.
Kết thúc Lễ kỷ niệm 01 năm ngày thành lập Phái bộ UNISFA, Đội Công binh VIệt Nam đã mang đến lễ hội và các quan khách Phái bộ một luồng gió mới, một sắc mầu mới, một nét văn hóa mới của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала