Ở Mỹ lo ngại hậu quả vụ tai nạn máy bay không người lái gần Crưm

© Ảnh : General AtomicsMQ-9B SeaGuardian
MQ-9B SeaGuardian - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tá Quân đội Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Alexander Vindman lo ngại rằng Nga có thể đưa mảnh vỡ của máy bay không người lái MQ-9 bị bắn rơi trên bầu trời Biển Đen và nhờ đó có thể tiếp cận với công nghệ của Mỹ, Newsweek viết.

"Tôi lo ngại rằng Nga có cơ hội tốt nhất để đưa các mảnh vỡ từ biển lên và tận dụng các công nghệ này", - cựu quân nhân nói.

Người phát ngôn của Nhà Trắng nó với CNN rằng Washington đang cố gắng ngăn chặn, tránh để máy bay không người lái của Mỹ bị rơi trên Biển Đen rơi vào tay người khác.
"Mỹ đã thực hiện các bước để bảo vệ tài sản của chúng tôi liên quan đến chiếc máy bay không người lái cụ thể này. Rõ ràng là chúng tôi không muốn ai có được nó ngoài chúng tôi", - quan chức này lưu ý.
Một chiếc Su-27 của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2022
Truyền thông Mỹ đánh giá cao về Su-27 của Nga

LLVT Mỹ cho rằng Su-27 của Nga đã va chạm mạnh với một UAV của Mỹ ở khu vực Biển Đen

Như Sputnik đã đăng tin, Bộ Tư lệnh Châu Âu của Hoa Kỳ tuyên bố rằng một máy bay Su-27 của Nga đã va chạm với một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ, khiến chiếc máy bay này lao xuống vùng biển quốc tế ở khu vực Biển Đen.
Theo BQP Nga, một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đã rơi xuống Biển Đen vào buổi sáng do cơ động quá mạnh của chính nó, các máy bay chiến đấu của Nga đã không va chạm với MQ-9 và không sử dụng vũ khí chống máy bay Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала