Bộ Quốc phòng Nga Shoigu điện đàm với người đứng đầu Lầu Năm Góc

© Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga S. Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc điện đàm với người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
Được biết cuộc nói chuyện diễn ra theo sáng kiến của Washington.

"Nội dung chính của cuộc điện đàm là trao đổi ý kiến về nguyên nhân và hậu quả của sự cố tai nạn máy bay không người lái của Mỹ xảy ra vào ngày 14 tháng 3 ở Biển Đen", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh rằng nguyên nhân vụ việc là do Hoa Kỳ không tuân thủ vùng hạn chế bay đã được thiết lập liên quan đến việc tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt mà Nga đã tuyên bố. Ngoài ra, ông chỉ rõ việc Washington tăng cường hoạt động do thám chống lại lợi ích của Moskva. Theo ông Shoigu, các chuyến bay của máy bay không người lái Mỹ ngoài khơi bờ biển Crưm mang tính chất khiêu khích, tạo tiền đề khiến tình hình ở khu vực Biển Đen leo thang.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Ông chủ Lầu Năm Góc kêu gọi Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga sau sự cố với UAV
Về phía Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng Moskva không mong muốn sự việc diễn tiến như vậy, nhưng sẽ có phản ứng tương xứng đối với các động thái tương tự trong tương lai. Tuy nhiên, như Bộ nhấn mạnh, các cường quốc hạt nhân nên hành động một cách có trách nhiệm nhất có thể, bao gồm cả việc duy trì các kênh liên lạc quân sự để thảo luận về bất kỳ tình huống khủng hoảng nào.
Về phần mình, ông Austin nói với người đồng cấp Nga rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục thực hiện các chuyến bay trên vùng biển quốc tế. Sau cuộc trò chuyện, người đứng đầu Lầu Năm Góc phát biểu tại cuộc họp báo rằng các cường quốc nên nêu tấm gương minh bạch và hòa đồng. Ông nhắc lại rằng Hoa Kỳ sẽ bay ở những nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép, đồng thời kêu gọi không quân Nga nên hành động một cách "an toàn và chuyên nghiệp".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала