Ba Lan sẽ triển khai HIMARS gần biên giới với tỉnh Kaliningrad của Nga

HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ba Lan sẽ triển khai các hệ thống pháo phản lực HIMARS đầu tiên của Mỹ gần biên giới với tỉnh Kaliningrad của Nga, Phó Thủ tướng Mariusz Blaszczak kiêm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan, cho biết tại buổi lễ long trọng tuyên thệ nhậm chức của các binh sĩ của Quân đội Ba Lan.

"Ngay trong năm nay, sư đoàn cơ giới thứ 16 (được triển khai gần biên giới với tỉnh Kaliningrad) sẽ nhận được HIMARS của Mỹ. Đây là sư đoàn được đặt hàng vào năm 2019. Như đã biết, Quốc hội Hoa Kỳ đã phê chuẩn đơn đặt hàng của chúng tôi cho 500 bệ phóng Himars", - Phó Thủ tướng Mariusz Blaszczak nói.

Ông nhắc lại rằng Hoa Kỳ đã cung cấp các hệ thống phản lực HIMARS tương tự cho Ukraina.

Bộ trưởng Ba Lan nói: "Điều rất quan trọng là Quân đội Ba Lan được trang bị những vũ khí đã thể hiện bản thân ở mặt trận, trong cuộc chiến, chứng tỏ là loại vũ khí rất hiệu quả trong tay người Ukraina".

Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thừa nhận được Mỹ cung cấp tọa độ mục tiêu để HIMARS tấn công

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác".
Trước đó LB Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí gửi cho Ukraina đều trở thành mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn Cơ quan Ngoại giao Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách bơm vũ khí cho Ukraina. Ông Dmitry Peskov Thư ký Báo chí của Tổng thống Nga lưu ý, việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraina không góp phần dẫn đến thành công của đàm phán Nga-Ukraina mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала