Indonesia đang học tập kinh nghiệm của Nga khi tự tạo ra hệ thống thanh toán của riêng mình

© Sputnik / Mikhail Voskresenskiy  / Chuyển đến kho ảnhGiới thiệu thẻ thanh toán "Mir"
Giới thiệu thẻ thanh toán Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
Indonesia đang học hỏi kinh nghiệm của Nga trong việc áp dụng hệ thống thanh toán quốc gia Mir của riêng mình và độc lập với các hệ thống quốc tế, Dodit Proboyakti, thành viên hội đồng quản trị của Hiệp hội thẻ tín dụng Indonesia (AKKI), nói với Sputnik.
Hôm thứ Năm, Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi chính quyền khu vực từ bỏ mạng lưới thanh toán Mastercard và Visa, bắt đầu sử dụng thẻ tín dụng do các ngân hàng địa phương phát hành. Ông Widodo cho biết việc rời xa các hệ thống thanh toán phương Tây là cần thiết để bảo vệ các giao dịch khỏi "những hậu quả địa chính trị có thể xảy ra".

"Vâng, chúng tôi chú ý đến kinh nghiệm của Nga trong việc giới thiệu hệ thống thanh toán Mir. Nga đã thành công trong việc tránh bị cô lập tài chính dưới áp lực của các biện pháp trừng phạt phương Tây đối với các ngân hàng của mình. Hệ thống thẻ thanh toán quốc gia của Nga phát triển theo cấp số nhân trong hai năm qua. Đây là một chỉ báo về mong muốn độc lập khỏi các hệ thống quốc tế", - Proboyakti giải thích.

Theo ông, sáng kiến ​​của Widodo đã được Ngân hàng Nhà nước Indonesia hoan nghênh và hỗ trợ. Họ đang chuẩn bị ra mắt thẻ tín dụng nhà nước Kartu Kredit Pemerintah (KKP) từ tháng tới để đáp lại đề xuất của tổng thống. Hiện tiến độ chuẩn bị phát hành thẻ vật lý đã đạt 92%.

"Việc sử dụng thẻ này rất quan trọng đối với nền độc lập quốc gia. Vì vậy, Indonesia sẽ không phụ thuộc vào hệ thống thanh toán của các quốc gia khác. Thẻ tín dụng trong nước được thiết kế để bảo mật khỏi nước ngoài các chi phí của chính phủ và công cộng", - hãng tin dẫn lời ông cho biết.

Тhẻ “Mir” - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
Sức hút của thẻ thanh toán Mir vẫn chưa dừng lại
Theo ông, các quân bài mới sẽ "không dễ bị sử dụng làm công cụ trừng phạt, tương tự như các biện pháp trừng phạt đối với Nga" do tình hình ở Ukraina.

"Nếu nói về bảo mật, chúng ta hãy tự hỏi, ai thực sự sở hữu thông tin? Nếu cho rằng dữ liệu được lưu trữ bởi người nước ngoài thì điều đó không an toàn. Việc tổng thống lo lắng về dữ liệu của chúng tôi là điều bình thường", - Proboyakti nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала