- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin tuyên bố: Nga trông đợi giải quyết vấn đề Donbass một cách hòa bình

© Sputnik / Mikhail Klimentiev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trả lời phỏng vấn của nhà báo Pavel Zarubin trong chương trình "Matxcơva. Kremlin. Putin", Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga hy vọng có thể giải quyết vấn đề Donbass một cách hòa bình, nhưng các đối tác phương Tây chỉ muốn đánh lừa Matxcơva khi chuẩn bị cho Ukraina đi tới hoạt động chiến sự.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin nhận được câu hỏi - liệu có đáng phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina vào năm 2014 hay chăng. Tổng thống Putin trả lời rằng Nga xuất phát từ trông đợi rằng Matxcơva sẽ có thể giải quyết xung đột bằng các biện pháp hòa bình và không tìm kiếm đối đầu.

"Và tất cả những gì diễn ra ở Crưm, như các bạn biết, đều hợp quy luật. Mọi người đều thấy rõ. Chúng tôi đơn giản là không thể từ chối việc hỗ trợ và bảo vệ người dân Crưm. Chính vì như mọi người nói ở ngay Ukraina, bọn phát-xít đã đàn áp dân. Nhiệm vụ thiêng liêng của chúng tôi là bảo vệ người Crưm", - ông Putin nói.

Đó là một mảnh Тhiên đường. Video cuộc gặp gỡ của tổng thống Putin với người dân Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đó là một mảnh Тhiên đường". Video cuộc gặp gỡ của tổng thống Putin với người dân Mariupol

Ukraina chuẩn bị cho chiến tranh

"Về Donbass, chúng tôi đã trông đợi rằng có thể giải quyết vấn đề một cách hòa bình. Nhưng hóa ra bây giờ, chúng ta đang thấy điều đó - chúng tôi chỉ đơn giản là bị lừa bịp dắt mũi, không ai trong số những người được gọi là đối tác của chúng tôi sẽ giải quyết điều gì bằng biện pháp hòa bình, mà chỉ đơn giản là bơm vũ khí cho Ukraina và chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động chiến sự. Và Ukraina đã tiến hành hai chiến dịch quân sự quy mô lớn sử dụng các thiết bị hạng nặng, pháo binh, hàng không", - Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала