Đa số cư dân thế giới ủng hộ Nga vì chính sách của Hoa Kỳ

© Sputnik / Vladimir Sergeev / Chuyển đến kho ảnhNgười dân trên cây cầu ngắm cảnh của công viên Zaryadye
Người dân trên cây cầu ngắm cảnh của công viên Zaryadye - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần lớn các nước ủng hộ Nga vì chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, Bloomberg cho biết.
Tác giả của bài báo là Max Hastings lưu ý rằng 85% cư dân thế giới không tham gia vào các biện pháp trừng phạt của phương Tây chống Matxcơva.
Ông cũng trích dẫn tuyên bố của nhà ngoại giao Singapore Kishore Mahbubani, cựu Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, khẳng định rằng hầu hết mọi người trên hành tinh đều muốn sống yên bình trong thế giới đa cực.

"Giả sử Nga thất bại thì sẽ không đáp ứng cho lợi ích của phía Nam toàn cầu. Nhiều nước ở miền Nam vẫn lưu giữ ký ức về thời phương Tây thống trị, họ biết rằng phương Tây sẽ lại trở nên kiêu ngạo và không khoan dung nếu như Nga thất bại", - ông Mahbubani tin chắc.

Cuộc đàm phán của Tổng thống Liên bang Nga V. Putin với Tổng thống Syria B. Assad - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Syria nhiệt thành ủng hộ Nga trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

Nhà báo Max Hastings kể một câu chuyện từ thực tế cuộc sống: "Chúng tôi vừa trở về từ kỳ nghỉ ở Malaysia. Khi nghỉ trong biệt thự chúng tôi đã phải tắt đèn giống như ở nhà mình kể từ khi hóa đơn tiền điện ở Anh tăng gấp đôi. Tuy nhiên, ngay sau khi chúng tôi ra khỏi phòng, nhân viên bật điện sáng choang. Chúng tôi hỏi người quản lý "Chẳng lẽ tiền điện không tăng hay sao?". Anh ta trả lời rằng thực ra tiền điện giảm vì Malaysia không kết nối vào lệnh trừng phạt, vì vậy họ mua được dầu và khí đốt rẻ hơn năm ngoái".

Sự phù phiếm của văn hóa phương Tây

Tất cả điều này làm người phương Tây khó chịu, - tác giả viết. Ông tin chắc rằng chính sự phù phiếm là nền tảng của văn hoá phương Tây. Mà các nước phương Tây lẽ ra có thể đạt được nhiều thành tựu hơn khi thi hành chính sách đối ngoại nếu như cố gắng để hiểu tại sao nhiều người không ủng hộ chúng tôi ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала