Đơn vị quân đồn trú thường trực đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ có mặt tại Ba Lan vào ngày thứ ba

© AP Photo / Czarek SokolowskiMáy bay quân sự Bell Boeing V-22 Osprey với cánh quạt nghiêng tại căn cứ không quân ở Powidzie ở Ba Lan
Máy bay quân sự Bell Boeing V-22 Osprey với cánh quạt nghiêng tại căn cứ không quân ở Powidzie ở Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo Bộ Quốc phòng nước cộng hòa này, đơn vị đồn trú quân sự thường trực đầu tiên của Hoa Kỳ sẽ có mặt tại Ba Lan vào thứ Ba.

"Vào thứ Ba, ngày 21 tháng 3, lễ khai mạc đồn trú của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ tại Cộng hòa Ba Lan sẽ diễn ra tại Poznan. Buổi lễ chuyển đổi từ nhóm hỗ trợ khu vực (Nhóm hỗ trợ khu vực Ba Lan, ASG-P) thành đơn vị đồn trú của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (U. S. Army Garrison Poland, USAG-P) có sự tham gia của Phó Thủ tướng, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mariusz Błaszczak Ba Lan", - thông tin cho biết.

Đơn vị đồn trú tại Ba Lan của Quân đội Hoa Kỳ sẽ là đơn vị đồn trú quân sự thường trực thứ tám của Hoa Kỳ tại Châu Âu và là đơn vị đồn trú thường trực đầu tiên của Hoa Kỳ tại Ba Lan.
Đơn vị này được thành lập theo quyết định của Tổng thống Hoa Kỳ năm 2022 và "sẽ tham gia hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho quân đội Hoa Kỳ đóng quân tại Cộng hòa Ba Lan", thông điệp viết. Nó cũng được chỉ định rằng các nhiệm vụ của đơn vị đồn trú sẽ bao gồm "chỉ đạo và quản lý các tiền đồn tiên tiến của quân đội Mỹ ở Ba Lan."

Đơn vị đầu tiên ở Ba Lan

Bộ Tư lệnh Tiền phương Quân đoàn V của lục quân Hoa Kỳ hoạt động tại Ba Lan từ năm 2020 được đặt tên là "Camp Kosciuszko" (Đơn vị Kosciuszko) vào tháng 7 năm 2022.

"Nhiệm vụ chính của nó là điều phối và giám sát lực lượng mặt đất của Mỹ ở châu Âu, lập kế hoạch tác chiến, cũng như hợp tác và đồng bộ hóa quân đội Mỹ với quân đội các nước NATO khác", - thông điệp viết.

Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba Lan nói muốn ép các nước NATO cung cấp xe tăng cho Kiev
Hiện tại, khoảng 10.000 binh sĩ NATO từ các quốc gia khác của Liên minh được triển khai tại Ba Lan, trong đó phần lớn là quân nhân Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала