Lực lượng vũ trang Đài Loan bắt đầu tập trận quy mô lớn với sự tham gia của tàu chiến và không quân

© AP Photo / Daniel CengMột người lính Hải quân đứng trong phòng điều khiển của một bến tàu đổ bộ lớp Yushan trong một cuộc tập trận quân sự ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan
Một người lính Hải quân đứng trong phòng điều khiển của một bến tàu đổ bộ lớp Yushan trong một cuộc tập trận quân sự ở thành phố Cao Hùng, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Đài Loan đã tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn với sự tham gia của máy bay chiến đấu và tàu chiến săn tàu ngầm để luyện tập khả năng tác chiến chung. Hãng Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (CNA) đưa tin.

Thông tin cho biết: "Nhiều loại máy bay chiến đấu và máy bay săn ngầm đã bay từ các căn cứ để tham gia cuộc tập trận sau khi nhận được mệnh lệnh."

Cuộc tập trận có sự tham gia của 5 máy bay chiến đấu F-16V, Mirage-2000, máy bay chiến đấu siêu âm được sản xuất trong nước, máy bay trinh sát biển và săn ngầm P-3C, cũng như máy bay trực thăng và máy bay không người lái săn ngầm S-70C.
Các bài tậptrận kéo dài từ sáng sớm hôm nay cho đến thứ Năm. Cần lưu ý rằng các cuộc tập trận là một phản ứng trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở eo biển Đài Loan.
Vào ngày 17 tháng 3, Đài Loan phát hiện có 15 máy bay và 3 tàu Trung Quốc tiếp cận hòn đảo này.
Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Trung Quốc cảnh báo phương Tây vấn đề Đài Loan là lằn ranh đỏ không thể vượt qua

Lịch sử quan hệ Trung Quốc - Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo chuyển đến Đài Loan vì thất bại trong cuộc nội chiến với đảng Cộng sản Trung Quốc. Các liên hệ kinh doanh và phi chính thức giữa hòn đảo và Trung Hoa đại lục đã nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu tiếp xúc thông qua các tổ chức phi chính phủ như Hiệp hội BK về Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan và Quỹ Đài Bắc về giao lưu xuyên eo biển.
CHND Trung Hoa coi hòn đảo là tỉnh của mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc quân đội từ các quốc gia mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала