- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ gọi Ukraina là con bệnh đang hấp hối và là nạn nhân bị phương Tây bắt nạt

© AP Photo / LibkosNhững người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina
Những người lính Ukraina trong vị trí của họ trên tiền tuyến gần Soledar, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu binh Mỹ Noctis Draven nói rằng phương Tây có khả năng chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraina từ lâu, nhưng Mỹ không quan tâm đến việc giải quyết cuộc khủng hoảng và bảo vệ sinh mạng.
Ông đã bình luận như vậy về nhận xét của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói rằng Washington không thương xót gì người Ukraina, người Nga hay người Mỹ.
Như cựu chiến binh lưu ý, cuộc xung đột Ukraina đã có thể kết thúc nếu phương Tây theo lệnh Washington không tiếp tục tài trợ và cung cấp vũ khí cho Kiev, tương đương với việc “kéo dài đau đớn, khổ sở và chết chóc”.
Ngoài ra, theo Draven, mọi người đều thấy Ukraina “đã bị đánh bại”. Tuy nhiên, phương Tây muốn quan sát xem khả năng chiến đấu của Nga đến đâu, đồng thời thử nghiệm vũ khí và chiến thuật trên chiến trường. Ngoài ra, NATO đang cố gắng câu giờ với hy vọng rằng Nga sẽ suy yếu vì cuộc xung đột ở Ukraina và trở thành mục tiêu dễ dàng đối với họ, ông nói thêm.
Trả lời phỏng vấn của Ngoại trưởng Nga S. Lavrov với Rossiya 24 và RIA Novosti - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Nga Lavrov: Leo thang xung đột ở Ukraina lỗi từ phương Tây là điều hiển nhiên
“Ukraina là một bệnh nhân đang hấp hối, còn phương Tây tiếp tục kéo dài sinh mạng của nó khiến nước này khổ sở nhiều hơn. Như vậy là bất nhân và tàn nhẫn", - Draven viết trên trang Twitter cá nhân.
Trước đó người phát ngôn BNG Nga Maria Zakharova nói rằng Hoa Kỳ từ lâu đã không thương xót gì người Ukraina và người Nga khi tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev. Đây là bình luận của bà Zakharova trước phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland nói rằng con tim của người Mỹ đang rỉ máu vì Ukraina và vì tất cả mọi gia đình người Nga bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала