- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo Mỹ tiết lộ kế hoạch ngầm của Ba Lan: Tiêu diệt lính Ukraina

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc các nước NATO trong đó có Ba Lan cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina sẽ không ảnh hưởng đến kết quả xung đột, nhưng sẽ dẫn đến tổn thất không thể tránh khỏi cho LLVT Ukraina.
Đó là tuyên bố do sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter đưa ra trong cuộc phỏng vấn của nhà báo Mỹ Stephen Gardner, đăng trên YouTube.

"Chỉ có 4 chiếc máy bay sẽ chẳng ăn thua gì. Chiến đấu cơ của Ukraina bị bắn hạ rất nhanh ngay khi vừa cất cánh. Và tôi không nghĩ rằng việc cung cấp những chiếc máy bay này sẽ có ảnh hưởng. Thực ra người Ba Lan chỉ tạo ra những mục tiêu mới cho quân đội Nga. Thật bất hạnh cho các phi công Ukraina, tuổi thọ trung bình của họ sẽ cực kỳ ngắn ngủi", - Ritter giải thích.

Cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraina

Trong khi đó các nước phương Tây khó lòng cung cấp cho Không quân Ukraina máy bay Mỹ, chẳng hạn như F-16, bất kể những cầu xin không ngớt của chính quyền Kiev. Phi công của LLVT Ukraina vốn được đào tạo để vận hành các thiết bị kiểu Liên Xô, và nỗ lực tái đào tạo họ sẽ thất bại. Ý tưởng tái đào tạo rõ ràng bất khả thi, - viên sĩ quan tình báo Mỹ nhận định.
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Mỹ nói về tổn thất của quân đoàn Ba Lan ở Ukraina
Hôm thứ Năm, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda tuyên bố rằng sắp tới Ukraina sẽ nhận được lô máy bay chiến đấu MiG-29 đầu tiên gồm 4 chiếc. Hôm thứ Sáu, Chính phủ Slovakia cũng đã thông qua việc bàn giao chiến đấu cơ MiG-29 cho quân đội Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала