- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tướng Ukraina nói Kiev mất đi những phi công giỏi nhất trong khi chờ đợi F-16

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đang mất đi những phi công quân sự giỏi nhất trong khi chờ đợi máy bay F-16, Tư lệnh Không quân Ukraina, tướng Sergei Golubtsov nói với báo The Times của Anh.
Theo ông, phi công Ukraina có thể học cách điều khiển thành thạo máy bay phương Tây trong vài tháng. Ông bác bỏ tuyên bố của các quan chức NATO rằng việc đào tạo có thể mất nhiều năm. Golubtsov nêu ví dụ về hai cấp dưới của mình vừa trở về từ Mỹ.
"Họ đã dành ba tuần ở đó và thực hành trên máy bay mô phỏng F-16, họ đã học được cách bay đôi cùng nhau, cách sử dụng vũ khí. Kết quả rất tốt: Các phi công Ukraina có thể học cách bay và điều khiển hệ thống vũ khí của máy bay F-16 trong thời gian chưa đầy sáu tháng", - ông nói.
Tư lệnh Không quân Ukraina phàn nàn về thiết bị lỗi thời và sự chậm trễ của NATO trong việc cung cấp vũ khí phương Tây, bao gồm cả máy bay chiến đấu F-16.
Máy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phi công Ukraina sang Mỹ học lái F-16
“Tôi đã mất đi một số người giỏi nhất của mình do thiếu phương tiện phù hợp”, - tướng Golubtsov nói.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình đã bác bỏ việc chuyển giao F-16 cho Kiev, nói rằng việc chuyển giao như vậy không có ý nghĩa gì trong bối cảnh xung đột hiện nay.
Moskva nhiều lần tuyên bố rằng sự hỗ trợ quân sự của phương Tây không mang lại điều gì tốt đẹp cho Ukraina mà chỉ kéo dài xung đột, đồng thời những chuyến hàng vận chuyển vũ khí trở thành mục tiêu hợp pháp cho Lực lượng không quân vũ trụ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала