- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tù binh Ukraina kể về tình trạng thiếu vũ khí NATO

© AP Photo / Oleksandr RatushniakQuân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập
Quân nhân Ukraina trên chiếc cầu sập - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các binh sĩ thường của Ukraina hiện nay không thấy có vũ khí NATO ở các vị trí đóng quân, Yevgeny Ivannikov, một binh sĩ thuộc lữ đoàn số 54 của quân đội Kiev bị bắt làm tù binh ở LNR nói với các phóng viên.
Hôm thứ Hai Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken công bố gói viện trợ quân sự mới trị giá 350 triệu USD dành cho Ukraina bao gồm đạn HIMARS, xe chiến đấu bộ binh Bradley, đạn pháo, tên lửa chống radar HARM, đạn chống tăng, thuyền đi trên sông và các trang thiết bị khác. Lầu Năm Góc cho biết viện trợ quân sự của Mỹ dành cho Ukraina kể từ khi chính phủ của Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền đã vượt quá con số 33 tỷ USD.

"Tôi chỉ thấy tất cả những thứ này trên TV. Chúng đi đâu hết (những vũ khí nước ngoài ấy)? Có thể được cung cấp cho lực lượng đặc nhiệm. Còn chỗ chúng tôi ở Ternopol, ở vùng ngoại ô Kiev, ở Aleksandrovka thì không. <…> Tôi không thấy những thứ đó ở đâu cả, nếu ở đâu có thì người ta đã phát hoặc chỉ chỗ cho chúng tôi rồi”, - Ivannikov nói.

Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina đã dùng gần hết vũ khí của NATO và Liên Xô
Theo người lính này, mọi thứ đều được cung cấp cho các đơn vị đặc nhiệm - ở đó có rất nhiều.
“Chỗ chúng tôi thiếu, nhưng ở đó thừa đầy ra. <…> Chỗ chúng tôi toàn tiểu liên từ những năm 1988, 1990. <…> Chúng tôi đến vị trí (gần Belogorovka thuộc LNR), nghĩ rằng ở đó chắc phải có. <… > Không RPG (súng phóng lựu chống tăng vác vai), không súng máy. <...> Có mỗi tiểu liên và vài quả lựu đạn", - người tù kể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала