- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia nhận định về việc thành lập đơn vị đặc nhiệm Ba Lan ở Ukraina

© Ảnh : Spc. Andrew McNeil/U.S. Armyquân đội Ba Lan
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.02.2023
Đăng ký
Ở Ukraina đang thành lập một đơn vị đặc nhiệm bao gồm toàn công dân Ba Lan. Dự kiến đội lính đánh thuê này sẽ tham gia do thám và phá hoại trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt. Các chuyên gia nói rằng Ba Lan dưới vỏ bọc hỗ trợ đang đưa nhân viên quân sự của mình tràn sang Ukraina để chuẩn bị cho việc sáp nhập Lvov và Ternopol sau này.
Thông tin chi tiết có trong trong tài liệu của Izvestia.
Nhà khoa học chính trị Alexander Dudchak quả quyết rằng Warsaw đang chờ đợi thời điểm để sáp nhập các vùng lãnh thổ phía tây Ukraina vào Ba Lan.

“Tôi thấy có hai kịch bản. Một là người Ba Lan sẽ chờ đợi lúc quân đội Ukraina suy yếu hết mức thì đưa quân sang Lvov và Ternopol. Sẽ không có sự kháng cự nghiêm trọng nào mặc dù phải chiến đấu với phong trào du kích ở đó. Kịch bản thứ hai là người Ba Lan sẽ tiến vào dưới vỏ bọc lực lượng gìn giữ hòa bình. Tôi nghĩ Zelensky thậm chí có thể đưa ra yêu cầu tương ứng để mời họ sang. Họ sẽ sang để cứu miền tây Ukraina khỏi ách xâm lược Nga, nhưng sau đó dĩ nhiên đội quân ấy sẽ không rời đi đâu cả”, - chuyên gia nói.

Warszawa - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Cựu bộ trưởng Ba Lan tiết lộ kế hoạch bất ngờ của Warsaw đối với Ukraina
Nhà chính trị học Bogdan Bezpalko thì cho rằng tham vọng của Warsaw lớn hơn nhiều.

“Ba Lan muốn đánh bại và hủy diệt Nga. Chính vì điều này mà họ ủng hộ Ukraina, nhắm mắt làm ngơ trước vụ thảm sát Volyn và các vấn đề khúc mắc khác trong quan hệ với Kiev. Mục tiêu cuối cùng là một khối thịnh vượng chung kiểu mới, bao gồm các nước Baltic, Belarus và Ukraina. Bản thân Ba Lan coi mình trong cấu trúc này là “mẫu quốc”, còn những vùng lãnh thổ khác là thuộc địa”, - nguồn tin nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала