Ông Zelensky sợ chọc giận Trung Quốc vì chỉ trích quan hệ với Nga

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Ông Zelensky có thể dễ dàng chỉ trích gay gắt một số quốc gia, bao gồm cả Hungary và Đức, về việc xích lại gần với Nga, nhưng không muốn chọc giận Chủ tịch Trung Quốc bằng những tuyên bố như vậy và chơi trò chơi ngoại giao với ông ấy, bởi vì ông ta cố tìm cách giữ Trung Quốc lại với tư cách là nhà đầu tư và đối tác thương mại.
Báo Politico viết về điều này.
"Ông Zelensky rất vui khi đả kích các nước bao gồm Hungary và Đức vì xích lại gần với Nga. Nhưng ông ấy đang chơi một trò chơi ngoại giao lâu dài với đồng minh số 1 của Matxcơva là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình", - ấn phẩm cho biết.
Theo Politico, Kiev có lý do chính đáng để không chọc giận Trung Quốc, bất chấp việc họ có quan hệ đối tác với Liên bang Nga.
Ông Zelensky muốn giữ Bắc Kinh trong trò chơi với tư cách là nhà đầu tư, đối tác thương mại và nhà trung gian tiềm năng, thay vì đẩy nước này ra xa và gây rủi ro cho việc Tập Cận Bình chấp thuận xuất khẩu lượng vũ khí lớn cho các lực lượng Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại nhà khác quốc gia Diaoyutai ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Putin: Nga tôn trọng kế hoạch của Trung Quốc về Ukraina
Ông Tập Cận Bình đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga trong ngày 20 - 22/3. Chuyến thăm là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông sau khi tái đắc cử cương vị nguyên thủ quốc gia nhiệm kỳ thứ ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала