Đại biểu HĐND "quật" caddy thôi làm Đại biểu HĐND

© Ảnh : TNÔng Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam
Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ông Nguyễn Viết Dũng được thống nhất cho thôi đại biểu HĐND theo nguyện vọng tại kỳ họp thứ 13 của HĐND Quảng Nam.
Sáng 21/3, tại kỳ họp thứ 13, 100% đại biểu HĐND Quảng Nam đồng ý cho ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Quảng thôi làm đại biểu nhiệm kỳ 2021-2026.
Ông Nguyễn Viết Dũng vắng mặt tại kỳ họp với lý do "bị ốm". Ông Dũng trước đó cũng đã có đơn gửi HĐND Quảng Nam xin thôi đại biểu HĐND với lý do sức khỏe, công việc gia đình.
Bên cạnh đó, ông Trịnh Cường, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết đã thực hiện quy trình kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Viết Dũng.
Theo đó, ông Nguyễn Viết Dũng bị chi bộ Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Quảng có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách.
Ông Nguyễn Viết Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng là người đã đánh nữ caddy (nhân viên sân golf) khiến dư luận bức xúc vào cuối năm ngoái.
Người thân của ông Dũng đưa người này đến thăm khám tại Bệnh viện Đà Nẵng; ông Dũng đã xin lỗi, lo viện phí và hỗ trợ thiệt hại tinh thần.
"Tôi thật sự hối tiếc vì hành động của mình đã gây ra cho cô nhân viên cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của HĐND tỉnh Quảng Nam", ông Dũng viết trong đơn.
Vụ việc ông Nguyễn V.D chơi golf, đánh nữ caddie phải nhập viện hiện đang gây xôn xao dư luận.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Diễn biến mới nhất vụ Đại biểu HĐND "quật" caddy
Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định tính chất, mức độ, hành vi của ông Dũng là "ít nghiêm trọng". Qua giám định, Trung tâm Pháp y TP Đà Nẵng xác định trường hợp này "không có cơ sở để xếp tỷ lệ thương tích". Nạn nhân cũng đã có đơn yêu cầu không khởi tố vụ án hình sự và đơn bãi nại toàn bộ sự việc về hình sự và dân sự.
Công an quận Ngũ Hành Sơn không khởi tố vụ án hình sự trong trường hợp hành vi không cấu thành tội phạm. Ông Dũng bị công an xử phạt 6,5 triệu đồng về hành vi dùng gậy golf đánh nữ nhân viên phục vụ tại sân BRG.
Sau vụ việc, mới đây, ngày 14/3, Thị ủy thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thông tin đã giao cho Chi bộ nơi ông Nguyễn Viết Dũng đang sinh hoạt tiến hành các bước kỷ luật Đảng đối với ông này.
Ông Dũng cũng đã có đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ tại Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng.

Xử lý trách nhiệm Giám đốc sở 'nhậu xỉn lái xe'

Cùng ngày, liên quan đến vụ việc Giám đốc sở 'nhậu xỉn lái xe' tại Đắk Nông, Tỉnh ủy Đắk Nông đã hạ bậc thi đua tiếp tục kiểm điểm để xử lý trách nhiệm ông Trần Văn Thương, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Nông cho biết các vi phạm của ông Trần Văn Thương là rõ ràng, có phần lỗi do thái độ ứng xử của ông này.
"Sở đã có văn bản tham mưu hình thức xử lý để UBND tỉnh họp, kiểm điểm hành vi của ông Thương. Tuy nhiên, do chủ tịch UBND tỉnh đang bận công tác, sẽ tổ chức họp trong tuần này", lãnh đạo này nói.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
"Máy đo nồng độ cồn này lạ lắm": 6 cựu cảnh sát giao thông bị bắt
Bên cạnh đó, Tỉnh cũng xem xét thái độ ứng xử của ông Thương đối với vi phạm của mình.
"Trên cơ sở những phân tích, đánh giá mới có mức đưa ra yêu cầu ông Thương kiểm điểm rút kinh nghiệm hoặc hình thức kỷ luật nào đó tùy mức độ", vị này cho biết.
Trước đó, ông Trần Văn Thương vi phạm giao thông, bị xử phạt hành chính tại tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 19/1. Ông Thương nhậu xỉn vẫn lái xe nên bị lực lượng CSGT địa phương yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn.
Khi bị kiểm tra, xử lý vi phạm, ông này đã cự cãi với lực lượng CSGT. Tuy nhiên, sau đó ông Thương vẫn chấp hành theo quyết định xử phạt hành chính do vi phạm nồng độ cồn, không mang bằng lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала