Người Ba Lan kinh hoàng sau tuyên bố của đại sứ về chiến tranh với Nga

© Ảnh : Lukas PlewniaBa Lan
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người dùng Twitter chỉ trích gay gắt đại sứ Ba Lan tại Pháp, Jan Rosciszewski, sau khi ông ta tuyên bố Warsaw sẵn sàng tham gia vào cuộc xung đột với Nga.
Một ngày trước đó, nhà ngoại giao nói nếu Ukraina không "bảo vệ nền độc lập của mình", thì Ba Lan sẽ phải đối đầu với Nga. Sau đó, cơ quan ngoại giao Ba Lan tại Pháp phủ nhận những từ này, giải thích chúng được giải thích ngoài ngữ cảnh.
"Tránh xa vị đại sứ này ra! Hoàn toàn không có gì để hiểu sai ngữ cảnh ở đây. Tại sao người này vẫn chưa bị triệu hồi?", - Krystian Sikora phẫn nộ.
"Chính tính toán của Ba Lan về một "chiến thắng" phi lý ở Ukraina đặt các quốc gia Trung Âu vào nguy cơ bắt đầu một cuộc chiến tranh với Nga. Đâu là các bước để ngừng bắn và tìm kiếm hòa bình? Hãy ngừng tự sát tập thể", - Emil K viết.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Ba Lan phủ nhận lời của đại sứ về việc sẵn sàng tham gia cuộc xung đột với Nga
"Tôi biết tiếng Pháp khá rõ, tôi chắc chắn đại sứ làm mất uy tín của mình ở vị trí này. Sai lầm ngoại giao này không thể được biện minh bằng bất kỳ cách nào. Rosciszewski rời chức vụ càng sớm thì càng tốt cho Ba Lan", - Lukasz Kraevsky nói.

"Anh ta phải chịu trách nhiệm. có luật về phổ biến thông tin sai lệch và tuyên truyền thù địch", - Ada viết.

"Đừng nói nhảm! Thay vì vung kiếm, tốt hơn hết là kêu gọi đàm phán hòa bình", - Krystian nhấn mạnh.
HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Ba Lan sẽ triển khai HIMARS gần biên giới với tỉnh Kaliningrad của Nga

"Họ muốn đẩy chúng tôi vào một cuộc xung đột vũ trang với Nga. Tôi đề nghị đại sứ nên đích thân ra mặt trận, vì ông ấy rất lo lắng về điều đó. Và không cần phải kích động người Pháp, sẽ không ai ủng hộ những ý tưởng bệnh hoạn này", - Romek tóm tắt.

Giờ đây, Ba Lan đứng thứ hai về hỗ trợ quân sự cho Ukraina sau Hoa Kỳ, cung cấp xe tăng, tên lửa và pháo, máy bay không người lái và đạn dược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала