Cựu binh Mỹ kể về ưu thế của quân đội Nga so với Mỹ

© Sputnik / Host photo agency / Alexander Vilf / Chuyển đến kho ảnhCuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva
Cuộc diễu hành quân sự kỷ niệm 75 năm Chiến thắng ở Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ sẽ phải gánh chịu thất bại nặng nề nếu đụng độ với quân đội Nga, cựu sĩ quan Hoa Kỳ Noctis Draven viết trên Twitter.
“Là một người từng phục vụ trong quân ngũ và chứng kiến quân đội của chúng ta khi nó mạnh hơn bây giờ, tôi có thể khẳng định rằng quân đội của chúng ta sẽ gánh chịu thất bại nặng nề nếu phải chiến đấu với Nga hoặc Trung Quốc”, - người cựu binh viết.
Theo ông, việc áp dụng các chính sách tự do hóa tiến bộ vào cơ cấu quân sự đã dẫn đến sự suy yếu của quân đội Mỹ. Ví dụ, chất lượng huấn luyện giảm sút do phụ nữ bắt đầu được tiếp nhận một cách đồng đều vào quân ngũ thậm chí vào cả lực lượng đặc nhiệm, còn tình trạng sụt giảm về trình độ học vấn trong cả nước nói chung cũng ảnh hưởng tiêu cực đến toàn quân đội. Ngoài ra, rất nhiều nỗ lực được tập trung cho việc phổ biến tư tưởng LGBT, khiến công tác đào tạo binh sĩ một cách chất lượng được đầu tư ít hơn
Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Cựu đại tá Mỹ chỉ ra đặc điểm chính của quân đội Nga
Draven cũng nói thêm rằng nền kinh tế Mỹ đang suy thoái, còn "Trung Quốc và Nga có thể đánh bại chúng ta bằng nền kinh tế của họ trước khi lâm trận trên chiến trường".
Để kết luận, cựu quân nhân Mỹ lưu ý rằng nếu Trung Quốc và Nga "mệt mỏi với các biện pháp" của Washington, thì Hoa Kỳ sẽ phải đối mặt với "cái kết nhanh chóng thông qua vũ lực" cả về quân sự và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала