- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Dân Anh hoảng sợ sau lời cảnh báo gay gắt của Putin về Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Putin
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Độc giả theo dõi tài khoản Twitter của báo Sky News hoảng sợ trước lời cảnh báo của Vladimir Putin sau khi báo chí đưa tin về việc Anh định cung cấp đạn uranium nghèo cho Ukraina.
Hôm thứ Ba sau cuộc hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Putin nói rằng thông tin về việc vận chuyển loại đạn pháo nói trên tới Ukraina chứng tỏ phương Tây quyết chống Nga đến người Ukraina cuối cùng không phải bằng lời nói mà bằng hành động. Hơn nữa, nếu phương Tây tập thể bắt đầu sử dụng vũ khí có thành phần hạt nhân, thì Moskva sẽ buộc phải đáp trả.
"Liệu chúng ta có tỉnh táo không khi gửi đạn pháo chứa uranium tới Ukraina? Mục đích của chúng ta là gì nếu không phải là khơi mào chiến tranh thế giới thứ ba?" - một độc giả viết trong phần bình luận.
"Chẳng lẽ chúng ta không học được gì từ Iraq và Afghanistan hay sao? Đừng lôi kéo tôi và gia đình tôi vào những trò chơi này! Tôi coi thường chính phủ Vương quốc Anh hiện tại. Tránh xa tôi ra!"- Smith nói thêm.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả vũ khí có thành phần hạt nhân ở Ukraina
"Chúng ta hãm hại người Iraq và người Afghanistan mà không bị trừng phạt, nhưng chúng ta không thể thoát tội nếu dùng thủ đoạn tương tự với Nga được đâu. Cứ thử mà xem!" - một người dùng có nick Hairy cho biết.
“Nếu Anh cung cấp cho Ukraina vũ khí chứa uranium nghèo thì việc đó sẽ trở thành tội ác chiến tranh, còn thủ phạm sẽ bị đưa ra tòa án quốc tế”, Terry Moore nêu ý kiến.
"Đừng mạo hiểm. Hãy tiến hành đàm phán hòa bình", - Alex Gitahi kêu gọi các nhà lãnh đạo Anh.
Quân đội Mỹ đã sử dụng đạn uranium nghèo trong chiến dịch Bão táp sa mạc, trong đợt đánh bom Nam Tư và cuộc xâm lược Iraq năm 2003. Theo ghi nhận của các chuyên gia, việc đó có thể làm bùng phát căn bệnh ung thư. Theo chuyên gia quân sự Konstantin Sivkov, việc sử dụng những loại đạn như vậy cần phải coi là "vũ khí bẩn": bụi uranium đọng lại trên mặt đất có tính chất phóng xạ, cực độc và không thể khử nhiễm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала