- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BNG Nga gọi kế hoạch cung cấp đạn uranium nghèo của Anh cho Ukraina là hành động khiêu khích

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, kế hoạch chuyển đạn pháo chứa chất uranium nghèo cho Kiev của Anh là một hành động khiêu khích trắng trợn nữa của London.

“Đây là vấn đề hoàn toàn liều lĩnh, vô trách nhiệm, không bị trừng phạt của thế lực Anglo-Saxon, của bộ đôi Anglo-Saxon trong các vấn đề quốc tế, trước hết là London và Washington”, - bà Zakharova nói với Sputnik.

"Đây là một hành động khiêu khích nữa của Anh, nhằm đưa tình hình liên quan đến Ukraina sang một vòng xoáy gây hấn, xung đột và đối đầu mới, tạo ra cho nó một mức độ khác về chất", bà Zakharova nói.
Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: Nga sẽ buộc phải đáp trả vũ khí có thành phần hạt nhân ở Ukraina

Tuyên bố của Mỹ và Anh về mong muốn hòa bình ở Ukraina là dối trá và bip bơm

"Tất cả những gì chúng tôi nghe được từ các quốc gia lấy NATO làm trung tâm do Mỹ và Anh dẫn đầu, về hòa bình, về việc giải quyết xung đột, về tương lai của Ukraina, về hạnh phúc của người dân Ukraina, - đều là những lời dối trá, bịp bợm, lừa gạt, đánh lạc hướng cộng đồng thế giới. Trên thực tế, mục tiêu hoàn toàn khác", - bà nói trên đài phát thanh Sputnik.
Ngày nay không còn nghi ngờ gì nữa, thực chất đó là ý định được thể hiện rõ ràng bằng cách này hay cách khác của tập thể phương Tây, dẫn đầu là Mỹ và Anh, đơn giản là nhằm hủy diệt Ukraina, bà Zakharova nhấn mạnh.

Việc sử dụng đạn với uranium nghèo là một biểu hiện của tội ác diệt chủng đối với người dân

Bà Maria Zakharova cho rằng việc sử dụng đạn pháo uranium nghèo là biểu hiện của tội ác diệt chủng đối với dân chúng bị ảnh hưởng vì việc vũ khí như vậy được sử dụng.

"Nhìn chung, việc sử dụng các đầu đạn uranium nghèo là biểu hiện của tội ác diệt chủng đối với những người dân mà chúng được sử dụng và cả những phần tự sử dụng chúng. Đó là, tất cả những người sống trong lãnh thổ này đều ở đó, những người ở khu vực gần nhất nhận liều phóng xạ tương ứng, và đây không phải là vấn đề chỉ xảy ra một lần. Họ sẽ luôn sống với điều này, và trước hết là những người đã sử dụng nó", - bà Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала