Paris mở Ban tham mưu xử lý khủng hoảng đối phó với hậu quả biểu tình

© Sputnik / Evgeny Poloyko / Chuyển đến kho ảnhBiểu tình phản đối cải cách lương hưu ở Paris
Biểu tình phản đối cải cách lương hưu ở Paris - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tòa thị chính Paris tuyên bố khai trương Ban tham mưu xử lý khủng hoảng để đấu tranh với hậu quả của phong trào phản đối cải cách hưu trí đang tiếp diễn.

"Tính đến bối cảnh hiện nay, chính quyền thành phố Paris đang khởi động công việc của Ban Tham mưu xử lý khủng hoảng", - thông báo đăng trên trang web của Tòa thị chính cho biết.

Các cuộc họp của Ban Tham mưu sẽ được tiến hành hàng ngày con công việc của cơ cấu này sẽ cho phép "xác định hành động và ưu tiên cần thiết, cũng như đưa ra quyết định cấp thời để đảm bảo hoạt động liên tục của các dịch vụ đô thị", - văn bản nêu rõ.
"Thị trưởng Paris Anne Hidalgo kêu gọi cư dân bình tĩnh, đề nghị Chính phủ rút lại chủ trương cải cách và bắt đầu đối thoại", - thông báo cho biết.
Trước đó, chính quyền Pháp đã gửi công văn cho Thị trưởng Hidalgo, đòi phải buộc các lao công thu gom rác trở lại làm việc trong bối cảnh "khủng hoảng rác" trên đường phố. Bà Thị trưởng trả lời rằng tình hình «hoàn toàn có thể lý giải" bởi Chính phủ thúc đẩy cải cách lương hưu không được lòng dân, bà cũng từ chối biện pháp ép buộc những người thu gom rác trở lại làm việc. Đáp lại, Cảnh sát trưởng Paris Laurent Nunez công bố quyết định cưỡng chế tuyển mộ người biểu tình vào việc thu dọn "núi rác" hơn 10.000 tấn.
Ngoài ra, do biểu tình, giao thông công cộng cũng bị hạn chế rõ rệt.
Tuần trước, Thủ tướng Elisabeth Borne đã sử dụng điều 49.3 của Hiến pháp Cộng hoà Pháp để thông qua dự luật nâng tuổi nghỉ hưu của công dân nước này từ 62 lên 64 mà không cần qua bỏ phiếu tại Nghị viện. Động thái này dấy lên làn sóng phẫn nộ trong các dân biểu, họ tuyên bố về "sự cáo chung của nền dân chủ".
Thanh niên tuần hành phản đối cải cách lương hưu ở Paris, ngày 9 tháng 3 năm 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Thượng viện Pháp thông qua cải cách lương hưu gây chống đối

Cải cách hưu trí

Cải cách hưu trí như vậy đã khơi lên làn sóng phản đối trong cộng đồng xã hội Pháp. Trong hai tháng ở Pháp nổ ra 8 cuộc biểu tình quy mô lớn. Hầu hết các sự kiện tập hợp hơn một triệu người diễn ra trên khắp đất nước. Hoạt động phản đối đi kèm với đập phá, xảy ra đụng độ giữa các nhân viên thực thi pháp luật và người biểu tình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала