Thủ tướng Nga: Phương Tây muốn thông qua lệnh trừng phạt kích động thất nghiệp hàng loạt ở Nga

© Sputnik / Alexander Astafiev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin họp về việc chuẩn bị báo cáo của Chính phủ Liên bang Nga trước Duma Quốc gia Liên bang Nga
Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin họp về việc chuẩn bị báo cáo của Chính phủ Liên bang Nga trước Duma Quốc gia Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Phương Tây muốn kích động tình trạng thất nghiệp hàng loạt ở Nga bằng các biện pháp trừng phạt, làm giảm triệt để chất lượng cuộc sống, đồng thời cố gắng phá hủy hệ thống tài chính, các mối quan hệ kinh tế và kinh doanh, Thủ tướng Mikhail Mishustin cho biết.
Ông Mishustin có bài báo cáo trước Duma Quốc gia vào thứ Năm về công việc của chính phủ Nga cho năm 2022.
"Họ đã cố gắng phá hủy hệ thống tài chính của chúng ta để mọi người không thể sử dụng thẻ ngân hàng. Để phá vỡ các mối quan hệ kinh tế và kinh doanh. Họ buộc các công ty của mình phải rời khỏi thị trường Nga và chịu những khoản lỗ lớn. Để các mặt hàng quen thuộc biến mất khỏi kệ hàng, đồng thời tước đi thu nhập của nhân viên Nga của các tổ chức này, chính là người đã từng làm việc vào tạo ra lợi nhuận hàng tỷ đô la cho họ. Họ muốn gây ra tình trạng thất nghiệp hàng loạt tại đất nước chúng ta. Làm giảm triệt để chất lượng cuộc sống", - ông Mishustin phát biểu trong bài báo cáo của Chính phủ Nga tại Duma Quốc gia.

Đối tượng trừng phạt của phương Tây là người dân Nga

"Ngay từ đầu, phương Tây đã lớn tiếng tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt không nhằm vào công dân của chúng ta. Và ngay từ lúc đó chúng ta cũng đã không chút ảo tưởng về điều này. Nhưng bây giờ thì ngay cả một người kém hiểu biết về chính trị toàn cầu cũng hiểu rằng mục tiêu chính mà phương Tây nhắm tới là người dân Nga,” - thủ tướng nói.

Tổng thống Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Ông Putin: Phương Tây không biết đã giúp Nga thế nào khi áp đặt biện pháp trừng phạt

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала