Dầu từ Liên bang Nga tìm được cửa sau "rộng mở" vào EU qua trung gian

© Sputnik / Vitaly TimkivTàu chở dầu
Tàu chở dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một lượng dầu đáng kể từ Nga tiếp tục vào thị trường Liên minh châu Âu (EU) thông qua các trung gian vốn là "cửa sau" rộng mở cho nhiên liệu Nga, Politico viết.

"Kể từ thời điểm áp đặt các lệnh trừng phạt, khối lượng xuất khẩu dầu thô từ Nga ít nhiều vẫn ổn định. Rất có thể dầu của Nga vẫn được cung cấp cho Liên minh châu Âu và các nước phương Tây thông qua các bên trung gian", - Saad Rahim, nhà kinhtế trưởng tại công ty thương mại hàng hóa quốc tế Trafigura cho biết.

Các chuyên gia thị trường đã đồng thuận ý kiến chorằng một trong những tuyến đường khả thi để giao hàng đến châu Âu là đi qua Azerbaijan. Đồng thời, có sự chênh lệch nhất định về số liệu, khi Nga tuyên bố giảm sản xuất, nhưng đồng thời xuất khẩu sang các nước khác lại tăng. Do đó, rất có thể, đường vòng vượt qua các biện pháp trừng phạt đang hoạt động.
Ngược lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Azerbaijan Aykhan Hajizade nói rằng nước này không cung cấp dầu từ Nga cho châu Âu. Đồng thời, tất cả các lô hàng và hoạt động giao dịch được thực hiện cẩn thận tuân thủ tất cả các luật và quy định.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Chuyên gia chỉ trích việc EU kêu gọi hạ trần giá dầu Nga

Thắt chặt chế tài trừng phạt

Vào ngày 17 tháng 3, với tham chiếu tới Vortexa, Kpler và dữ liệu theo dõi tàu, Bloomberg đưa tin rằng các nhà cung cấp dầu của Nga gần đây đã trở nên khó khăn hơn trong việc tìm người mua trong bối cảnh các lệnh trừng phạt quốc tế thắt chặt, bao gồm lệnh cấm vận chuyển nguyên liệu thô từ Liên bang Nga bằng đường biển, thiết lập giá "trần". Do đó, các tàu chở dầu với những lô hàng tài nguyên bắt đầu cụm lại chờ đợi người mua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала