Lầu Năm Góc yêu cầu Quốc hội Mỹ tài trợ để chống truyền thông Nga

© AP Photo / Damon Moritz/U.S. NavyLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Tư lệnh phía Nam của Lầu Năm Góc, Laura Richardson, yêu cầu Quốc hội cấp thêm ngân sách để chống lại các phương tiện truyền thông Nga, chỉ ra những thành công của cơ quan Sputnik và kênh truyền hình RT ở Mỹ Latinh, vốn "làm suy yếu niềm tin" vào Hoa Kỳ.

"Russia Today Espanol và Sputnik Mundo có hơn ba triệu người đăng ký. Và các hoạt động của họ làm suy yếu nền dân chủ và thách thức uy tín của chúng ta", - Richardson nói.

Độc giả của cả hai cơ quan trên mạng xã hội vượt xa con số mà vị tướng nêu tên.
Theo ông Richardson, Nga tiếp tục "chiến dịch tung tin xuyên tạc quy mô lớn" trong khu vực thuộc trách nhiệm của Bộ Tư lệnh miền Nam và có các thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với 11 quốc gia trong khu vực.
Tình hình với các phương tiện truyền thông Nga ở phương Tây ngày càng trở nên khó khăn trong những năm gần đây. Vào tháng 11 năm 2016, Nghị viện Châu Âu thông qua một nghị quyết nêu rõ sự cần thiết phải chống lại các phương tiện truyền thông Nga, trong đó Sputnik và RT được coi là mối đe dọa chính trong tài liệu. Một số chính trị gia phương Tây, trong đó có thượng nghị sĩ và dân biểu Hoa Kỳ, cũng như Tổng thống Pháp, cáo buộc Sputnik và RT can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và Pháp, nhưng không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào. Đại diện chính thức của Nga gọi những tuyên bố như vậy là vô căn cứ.
Tòa nhà Bộ Ngoại giao Liên bang Nga ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2023
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về các lệnh trừng phạt của EU đối với các phương tiện truyền thông

Trừng phạt truyền thông Nga

Vào ngày 2 tháng 3 năm ngoái, Liên minh châu Âu cấm phân phối tín hiệu và nội dung của RT và Sputnik trong bối cảnh hoạt động của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina, quyết định này được công bố trên tạp chí chính thức của EU. Cụ thể, các tổ chức sau được liệt kê trong phụ lục của quyết định: RT - Russia Today English, RT - Russia Today UK, RT - Russia Today Germany, RT - Russia Today France và RT - Russia Today Spanish, cũng như hãng tin Sputnik mà không đưa ra chi tiết.
Người đứng đầu Liên đoàn các nhà báo châu Âu, Ricardo Gutierrez, lưu ý lệnh cấm truyền thông Nga ở EU, bao gồm RT và Sputnik, "tạo ra một tiền lệ nguy hiểm đe dọa quyền tự do báo chí".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала