Phát ngôn viên Nhà Trắng Kirby xúc phạm phi công Nga sau sự cố UAV trên Biển Đen

© Dịch vụ báo chí của Bộ Tư lệnh Châu Âu Hoa Kỳ / Chuyển đến kho ảnhMột video được cho là về trường hợp khẩn cấp với một UAV của Mỹ trên Biển Đen đã được công bố
Một video được cho là về trường hợp khẩn cấp với một UAV của Mỹ trên Biển Đen đã được công bố - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng, cho biết quyết định của Moskva thưởng cho các phi công chiến đấu Su-27 vì đã đánh chặn một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ đã xúc phạm Washington.

"Điều này thật xúc phạm. Tôi không hiểu tại sao họ lại trao giải thưởng dũng cảm cho một người, tệ nhất là đã ác ý cố tình đặt bản thân và tài sản của Hoa Kỳ vào tình thế rủi ro lớn. Anh ta chỉ là một thằng ngốc", - ông nói.

Sự cố máy bay không người lái của Mỹ

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sự cố với máy bay không người lái MQ-9 Reaper xảy ra vào sáng 14/3 tại khu vực Crưm. Máy bay không người lái Mỹ tắt bộ tiếp sóng đã bay theo hướng của Nga, vi phạm biên giới của khu vực chế độ cấm tạm thời cho việc sử dụng không phận dotiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. Sau khi phát hiện ra máy bay không người lái, các máy bay chiến đấu Nga đã cất cánh.
Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
BNG Nga: Moskva sẽ đáp trả các động thái khiêu khích của Mỹ bằng mọi phương tiện
Máy bay không người lái rơi vào tình trạng mất kiểm soát khi bay mất độ cao và rơi xuống nước do cơ động đột ngột. Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh các máy bay chiến đấu Nga không tiếp xúc với MQ-9, không sử dụng vũ khí trên không và đã trở về sân bay an toàn.
Trước đó, người đứng đầu bộ quôc phòng Sergei Shoigu, đã trao tặng Huân chương Dũng cảm cho các phi công chiến đấu đã đánh chặn máy bay không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала