Sau khi được trả tự do, 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines có được tiếp tục đi làm?

© Sputnik / Alexey KudenkoMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Về việc 4 tiếp viên hàng không trong vụ việc vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam sau khi được trả tự do có tiếp tục đi làm hay không, đại diện Vietnam Airlines cho biết lúc nào đi làm thì phải có kết quả kiểm điểm, xác minh, làm rõ.
Vừa qua Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định trả tự do cho 04 tiếp viên hàng không trong vụ việc vận chuyển ma túy từ Pháp về Việt Nam; đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án "vận chuyển trái phép chất ma tuý".
Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3/2023, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định: Khi 04 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có 01 đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà.
Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển, có 157 tuýp bị đối tượng trà trộn, cất giấu ma tuý; do vậy, chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Tiếp viên Vietnam Airlines được trả tự do vì không biết hàng xách tay chứa ma tuý
Trước đó, tại cơ quan công an, lời khai ban đầu của các tiếp viên cho biết họ nhận lô hàng kem đánh răng nặng hàng chục kg thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng để đưa về sân bay Tân Sơn Nhất, tiền công là hơn 10 triệu đồng. Sau đó, số kem đánh răng này được chia ra cho từng người để vận chuyển.
Cơ quan điều tra đã triệu tập, làm việc với người giới thiệu để các tiếp viên đưa số kem đánh răng trên từ Pháp về Việt Nam.
Qua làm việc, các tiếp viên cũng cung cấp các đoạn tin nhắn thỏa thuận tiền công vận chuyển 10 triệu đồng với người giao hàng tại Pháp. Từ những cơ sở trên, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho các nữ tiếp viên.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Tiếp viên Vietnam Airlines bật khóc khi bị phát hiện xách ma tuý: Lộ điểm bất thường
Trao đổi với Dân trí, đại diện Vietnam Airlines cho biết quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 nữ tiếp viên vẫn còn hiệu lực.
"Việc đi làm hay không, lúc nào đi làm thì phải có kết quả kiểm điểm, xác minh, làm rõ. Vietnam Airlines luôn có bộ máy và lúc nào, hoàn cảnh nào cũng thực hiện những biện pháp để đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của tất cả người lao động", vị này nói.
Đại diện hãng hàng không quốc gia cũng khẳng định các cá nhân nếu vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che. Mức độ xử lý thì cần phải được kiểm điểm, xác minh, làm rõ chứ không quy chụp hoặc chạy theo dư luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала