Tiếp viên Vietnam Airlines được trả tự do vì không biết hàng xách tay chứa ma tuý

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.03.2023
Đăng ký
Chiều 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh thông báo đã ra quyết định trả tự do cho 4 tiếp viên hãng Hàng không Vietnam Airlines được cho liên quan đến việc vận chuyển hơn 11 kg ma túy các loại.
Các nữ tiếp viên này được phép về nhà nhưng phải phối hợp với cơ quan điều tra khi cần.

4 tiếp viên Vietnam Airlines được trả tự do

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định trả tự do cho bốn tiếp viên Vietnam Airlines xách ma túy vì “chưa đủ cơ sở khởi tố”.
Sau khi tiến hành điều tra, đại diện Công an TP.HCM cho biết có căn cứ xác định bốn tiếp viên này không biết rõ số hàng hóa vận chuyển từ Pháp về Việt Nam có chứa ma túy nên chưa đủ cơ sở để khởi tố, xử lý hình sự.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện hơn 11kg ma túy trong hành lý của tiếp viên hàng không - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2023
Lập tổ công tác chống buôn lậu qua đường hàng không sau vụ tiếp viên xách ma tuý về nước
Các tiếp viên được trả tự do gồm có Nguyễn Thanh Thủy, Đặng Phương Vân, Trần Thị Thu Ngân và Võ Tú Quỳnh. Trước đó, các tiếp viên này đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Bật khóc

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh, vào lúc 8h45 ngày 16/3, thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60kg, gồm: 4 vali của các tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thuỷ và Đặng Phương Vân có nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.
Sau đó, phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.
Tiến hành kiểm tra bên trong các tuýp kem đánh răng nêu trên, lực lượng chức năng phát hiện có 157 tuýp chứa tổng cộng 11.284,57 gram ma túy các loại Ketamine và MDMA.
Cụ thể, gồm 8.400 gram viên nén màu xám, 3.080 chất bột màu trắng, tất cả các mẫu thử đều là ma túy.
Lục soát hành lý của Võ Tú Quỳnh, tìm thấy có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White". 31 hộp trong số này chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg. 12 hộp còn lại chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.
Bảo Châu từng làm việc tại bộ phận phục vụ mặt đất của một hãng hàng không, nhưng hiện đã nghỉ việc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Sự thật về “nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Vietnam Airlines xách ma tuý”
Trong hành lý của Nguyễn Thanh Thủy có 43 hộp kem đánh răng bên ngoài in chữ "Signal Expert White", 31 hộp chứa nhiều viên nén màu xám trọng lượng khoảng 2,18kg, 12 hộp chứa chất bột màu trắng trọng lượng khoảng 1kg.
Trong hành lý của Đặng Phương Vân có 2.020 gram viên nén màu xám và 2.000 gram chất bột màu trắng; hành lý của Trần Thị Thu Ngân có 780 gram viên nén màu xám.
Các tiếp viên tỏ ra sửng sốt khi biết có ma túy trong kem đánh răng. Họ khóc, khai rằng khi ở Pháp đã nhận mang 60 kg hàng hoá về nước với tiền công hơn 10 triệu đồng.
Cùng với đó, do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, các tiếp viên chỉ xem qua loa vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường. Khi ra sân bay của Pháp để về Việt Nam, lực lượng chức năng nước sở tại không phát hiện trong hành lý của họ có ma túy, cho đến khi về đến Tân Sơn Nhất.
Các tiếp viên cho biết, một trong 4 nữ tiếp viên đã trao đổi, thoả thuận tiền công, chia lô hàng "kem đánh răng" cho những người còn lại.

Khám nhà không phát hiện thêm ma tuý

Ngày 17/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.
Như Sputnik đưa tin, ngày 21/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ hơn 11 kg ma túy được 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
Cơ quan điều tra đã khám xét nơi ở của 4 tiếp viên này nhưng không tìm thấy thêm ma túy.
Liên quan đến vụ án, Cục Hải quan TP.HCM khẳng định vụ án được phát hiện không phải là sự tình cờ. Đơn vị đã căn cứ thông tin tình báo, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan, căn cứ các dấu hiệu nghi vấn về tuyến, đối tượng trọng điểm, kết quả thu thập thông tin, từ đó Cục Hải quan TP.HCM đã chỉ đạo phá án.
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
3 tiếp viên Vietnam Airlines xách 10kg thuốc lắc và ma tuý từ Pháp về Việt Nam
Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật, bước đầu xác định:
“Khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp thì có một đối tượng người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà”.
Hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma tuý” để điều tra làm rõ bản chất vụ việc, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала