EU có ít dư địa hơn cho các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo Pais dẫn nguồn tin ngoại giao đưa tin, các khả năng của phía EU trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga đang giảm dần, ý tưởng sử dụng tài sản bị đóng băng của những người bị áp đặt lệnh trừng phạt để khôi phục Ukraina hầu như dẫm chân tại chỗ.

"Có ít dư địa hơn để áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga; ý tưởng sử dụng tài sản bị đóng băng và bất động của những người bị áp đặt lệnh trừng phạt để khôi phục Ukraina hầu như dậm chân tại chỗ", - ấn phẩm cho biết.

Trước đó, người đứng đầu Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết gói trừng phạt thứ 11 đối với Nga sẽ bao gồm các biện pháp chống lại việc lách các hạn chế hiện có.

Phương Tây trừng phạt Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga tại Ukraina, các nước phương Tây đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt chống lại Nga, trong đó có việc phong tỏa tài sản trị giá 21,5 tỷ euro của các cá nhân và tổ chức. Tháng 10 năm ngoái, các nhà lãnh đạo EU đã chỉ thị cho Ủy ban châu Âu chuẩn bị các đề xuất sử dụng các tài sản bị đóng băng để tài trợ cho việc tái thiết Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng việc thông qua các quyết định như vậy "sẽ là sự chà đạp tất cả các quy tắc và chuẩn mực của luật pháp quốc tế." Theo ông, Matxcơva "sẽ tìm mọi cách để chống lại điều này".
Thủ tướng Liên bang Nga Mikhail Mishustin họp về việc chuẩn bị báo cáo của Chính phủ Liên bang Nga trước Duma Quốc gia Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Thủ tướng Nga: Phương Tây muốn thông qua lệnh trừng phạt kích động thất nghiệp hàng loạt ở Nga
Bất chấp những tuyên bố lặp đi lặp lại của EC về khả năng sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga cho nhu cầu khôi phục Ukraina, vẫn chưa có cơ sở pháp lý nào cho những hành động như vậy ở Liên minh châu Âu. Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, gọi việc đóng băng tài sản của Nga ở châu Âu là hành vi trộm cắp, lưu ý rằng EU không chỉ nhắm mục tiêu vào các quỹ tư nhân mà còn cả vào tài sản nhà nước của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала