- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phái bộ Liên Hiệp Quốc báo cáo về vụ thảm sát tù nhân Nga ở Ukraina

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhTại sân bay Chkalovsky, họ đã gặp một chiếc máy bay chở các quân nhân Nga được thả ra khỏi nơi giam cầm
Tại sân bay Chkalovsky, họ đã gặp một chiếc máy bay chở các quân nhân Nga được thả ra khỏi nơi giam cầm - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bà Matilde Bogner, người đứng đầu phái đoàn giám sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Ukraina, cho biết họ đã ghi nhận ít nhất 25 trường hợp quân đội Ukraina giết tù binh Nga, nhưng không nêu tên tổng số các trường hợp như vậy, Agence France-Presse đưa tin.

"Chúng tôi lo ngại sâu sắc trước các vụ binh sĩ lực lượng vũ trang Ukraina hành quyết tùy tiện lên tới 25 tù binh Nga và những người đã ngừng tham gia chiến sự mà chúng tôi đã ghi nhận", - Agence France- Presse dẫn tuyên bố của bà Bogner tại cuộc họp báo ở Kiev.

Theo bà, những vụ giết người này thường được thực hiện ngay sau khi quân nhân Nga bị bắt làm tù binh. Đồng thời, phái bộ của bà không biết về bất kỳ cuộc điều tra nào của chính quyền Ukraina đối với các thủ phạm hành quyết tù binh.
Bà Bogner cũng cho biết bà "quan ngại sâu sắc" về cáo buộc được cho là sát hại 15 tù binh Ukraina.
Quân đội Nga theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Nga kể về những trò tra tấn từng phải chịu đựng khi bị bắt làm tù binh ở Ukraina
Như Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố trước đó, đại đa số tù binh Nga ở Ukraina bị đánh đập và không thể liên lạc với người thân, hơn một nửa bị buộc phải xuất hiện trong các video tuyên truyền. Những người bị giam cầm sau khi trao trả thương bị thương tật: gãy răng, gãy xương và những vết thương khác.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала