Xác định hướng điều trị HIV mới

© Sputnik / Pavel Lisitsyn / Chuyển đến kho ảnhXét nghiệm HIV
Xét nghiệm HIV - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Tây Bắc Hoa Kỳ đã xác định được một hướng hiệu quả mới để điều trị HIV.
Kết quả của công trình đã được công bố trên tạp chí Science Advances.
Hiện nay, tiêu chuẩn chữa trị bệnh HIV là điều trị bằng thuốc kháng vi-rút, ức chế vi-rút nhân lên và lây lan , nhưng không thể chữa khỏi hoàn toàn cho bệnh nhân. Điều này là do mầm bệnh có thể ẩn náu bên trong các tế bào miễn dịch, khiến nó trở nên vô hình đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể.
Phương pháp điều trị mới được phát triển dựa trên việc kích hoạt bắt buộc một loại vi-rút tiềm ẩn để hệ thống miễn dịch của cơ thể hoặc các loại thuốc kháng vi-rút có thể phát hiện ra vi-rút này.
Trong quá trình nghiên cứu, các tác giả đã sử dụng mô hình máy tính để xác định một hợp chất ức chế phức hợp yếu tố 1 liên quan đến polymerase (PAF1C). Được biết, PAF1C là cần thiết để ngăn chặn biểu hiện của gen virus.
Loại thuốc tổng hợp có tên iPAF1C đã nâng cao hiệu quả của các loại thuốc hiện có trong việc tìm kiếm HIV trong các tế bào miễn dịch được nuôi cấy trong ống nghiệm. Các chuyên gia đã tiến hành xét nghiệm máu của 4 bệnh nhân nhiễm bệnh. Trong tương lai, các nhà khoa học có kế hoạch tập trung vào việc tinh chế hợp chất để thử nghiệm trên mô hình động vật.
HIV test - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Nguy cơ bùng dịch HIV/AIDS tại Việt Nam đối với quan hệ tình dục đồng tính

Chữa khỏi bệnh HIV

Vào tháng 3 năm 2023, các nhân viên tại Đại học California đã báo cáo một trường hợp bệnh nhân mới được chữa khỏi HIV. Người phụ nữ được điều trị bằng phương pháp ghép tế bào gốc kháng HIV từ máu cuống rốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала