Ở Crưm phân tích vì sao Mỹ điều máy bay không người lái đến Biển Đen

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
Người đứng đầu cơ quan nghị viện tại Crưm, ông Vladimir Konstantinov nói với Sputnik rằng Hoa Kỳ không cam chịu việc mất đi vị trí chiến lược ở Biển Đen, đó là lý do vì sao họ điều máy bay không người lái đến khu vực này thu thập dữ liệu tình báo.

"Dĩ nhiên chiến dịch ”Mùa xuân Crưm” đã lấy đi của người Mỹ chiếc bánh thánh ngọt ngào có tầm quan trọng đặc biệt. Căn cứ hải quân ở Sevastopol gần như đã nằm trong tay họ vào thời điểm trước ”Mùa xuân Crưm” đã biến mất. Họ đã mất đi một vị trí chiến lược rất quan trọng. Đó là ảnh hưởng tại toàn bộ khu vực Transnistria, Trung Đông, Kavkaz v.v... Kể từ đó, suy nghĩ này đã gặm nhấm họ và không để họ yên. Odessa, nơi họ còn lại bây giờ, hiện đang bị phong tỏa và không thể sử dụng theo cách họ vẫn làm trên khắp thế giới", - ông Konstantinov nói.

Theo ông, người Mỹ điều máy bay không người lái của họ đến khu vực Biển Đen để thu thập dữ liệu tình báo.
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Thật điên rồ". Nghị sĩ Mỹ quan ngại trước sự leo thang nguy hiểm gần Crưm
"Họ biết đó là nơi đóng quân của hạm đội Nga, một đội quân lớn. Và tất nhiên họ đang theo dõi chặt chẽ những gì đang xảy ra ở đó. Sự chú ý của họ dành cho ý tưởng này chưa bao giờ lắng xuống, mà trái lại càng gia tăng trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga", - ông Konstantinov nhấn mạnh.

Sự cố máy bay không người lái ở Biển Đen

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở tình trạng tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm biên giới của khu vực trên Biển Đen, nơi đã thiết lập chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đang bay về phía Crưm. Các chiến đấu cơ của Nga đã cất cánh lên không trung để xác định đối tượng xâm nhập. Do cơ động quá đột ngột, UAV đã chuyển sang chế độ bay không kiểm soát, mất độ cao và rơi xuống nước, cơ quan quân sự Nga cho biết.
Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала