Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Biểu tình ở Israel sau khi ông Netanyahu sa thải Bộ trưởng Quốc phòng

Đăng ký
Hàng nghìn người Israel biểu tình phản đối cuộc đại tu tư pháp của chính phủ hôm thứ Hai, sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cách chức Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant.
Đoạn video cho thấy những người biểu tình vẫy cờ Israel và hô khẩu hiệu phản đối cải cách. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi quốc hội của ông Netanyahu thông qua luật đầu tiên trong một loạt luật nằm trong cuộc cải cách hồi đầu tuần, bảo vệ ông khỏi bị cách chức. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng cam kết sẽ vượt qua sự chia rẽ về các kế hoạch cải cách trong nước, một bài phát biểu đã bị các đối thủ của ông bác bỏ.
Trong một bài phát biểu riêng, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant kêu gọi tạm dừng luật đại tu tư pháp để tổ chức đàm phán với những người phản đối. Netanyahu đã sa thải Gallant vào ngày hôm sau.
Thủ tướng nói rằng cuộc đại tu tư pháp nhằm tạo ra 'sự cân bằng hợp lý giữa ba nhánh' của chính phủ, trong khi những người chỉ trích nói rằng những thay đổi này trao cho các chính trị gia quá nhiều quyền lực đối với Tòa án Tối cao.
Cuộc biểu tình ở Israel  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Hàng nghìn người biểu tình vượt qua hàng rào cảnh sát gần nơi ở của ông Netanyahu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала