- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ về vụ UAV của Ukraina rơi gần thành phố Tula

© Ảnh : Eyewitness photoMảnh vỡ được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ ở Kireevsk, vùng Tula
Mảnh vỡ được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ ở Kireevsk, vùng Tula - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ngày 26 tháng 3, chế độ Kiev đã cố gắng thực hiện cuộc tấn công chớp nhoáng bằng máy bay không người lái, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Nhóm các phương tiện phòng không của Nga ở vùng Tula đã đảm bảo sự che chắn đáng tin cậy theo hướng này, - cơ quan quân sự Nga nhận xét.
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, tổ hợp tác chiến điện tử “Pole-21” của Nga đã gây tác động đến UAV tấn công của Ukraina, vô hiệu hoá hệ thống định vị của nó và kết quả là máy bay không người lái bị rơi trong khu vực Kireevsk
Chế độ Kiev đã sử dụng máy bay không người lái Tu-141 “Strizh” cố gắng thực hiện vụ tấn công vào quận Kireevsky thuộc vùng Tula của Nga, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.
“Ngày 26 tháng 3, chế độ Kiev đã cố gắng thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái loại “Strizh” (Tu-141)”, - thông báo viết.
Được biết, nhóm phương tiện phòng không của Nga triển khai ở khu vực Tula, bao gồm các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và “Pantsir-S1”, cũng như tổ hợp tác chiến điện tử “Pole-21” đã đảm bảo khả năng yểm trợ đáng tin cậy từ hướng này.
Các tòa nhà dân cư bị phá hủy bởi vụ nổ ở Kireevsk, vùng Tula - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vụ nổ vang rền ở vùng Tula của Nga
"Cụ thể, hệ thống tác chiến điện tử “Pole-21” đã tác động vào UAV tấn công của Ukraina, khiến hệ thống định vị của máy bay không người lái bị vô hiệu hóa", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.
Kết quả là UAV mất phương hướng đã rơi xuống gần điểm dân cư Kireevsk của vùng Tula.
Hiện giờ các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Tình huống khẩn cấp Nga và các cơ quan thực thi pháp luật đang làm việc tại địa điểm rơi của chiếc máy bay không người lái.
Trước đó vào Chủ nhật Ủy ban An ninh Khu vực của vùng Tula thông báo về vụ nổ vang rền ở Kireevsky. Hậu quả của vụ nổ là 3 người bị thương, 3 tòa nhà dân bị hư hại một phần.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала