Lực lượng bảo vệ biển Nhật Bản báo tin CHDCND Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa

© KCNAMột vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Triều Tiên vừa phóng thử một quả đạn có vẻ là tên lửa đạn đạo, Lực lượng bảo vệ biển Nhật Bản cho biết.
Chính phủ Nhật Bản đưa tin Bắc Triều Tiên vừa phóng đi một vật thể có vẻ như tên lửa đạn đạo. Theo thông tin của hãng Kyodo, tên lửa được cho là đã rơi xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Theo người phát ngôn của chính phủ Nhật Bản, không có báo cáo về thiệt hại đối với máy bay hoặc tàu thuyền. Quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa được bắn về phía biển Nhật Bản.
Những dữ liệu này đã được quân đội Hàn Quốc xác nhận. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân cho biết phía quân đội đang phân tích một số dữ liệu, bao gồm tầm bắn và sức công phá của tên lửa, hãng Yonhap đưa tin.
Tên lửa đạn đạo DF-41 tại cuộc diễu binh ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
CHDCND Triều Tiên thử nghiệm hệ thống vũ khí hạt nhân mới dưới nước
Bắc Triều Tiên phản đối mạnh mẽ cuộc tập trận đổ bộ hải quân của Hàn Quốc và Mỹ. Cuộc tập trận dự kiến kết thúc vào thứ Hai.
Với tính chất răn đe, ngày 23/3 Bình Nhưỡng đã bắn 4 tên lửa hành trình về phía Biển Nhật Bản. Vào thời điểm đó Seoul đang tập trận chung với Washington. Bình Nhưỡng đánh giá đây là hành động "chuẩn bị xâm lược" chống lại nước này.
Ngày 20/2 Bắc Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản. Quả đạn có cỡ nòng 600 mm được cho là phóng ra từ hệ thống tên lửa phóng loạt siêu lớn, di chuyển về phía đông và theo đánh giá đã rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала