- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Miếng ngon cho ai». Báo chí đoán Ukraina sẽ thế nào trong trường hợp sụp đổ

© AFP 2023 / Vasily MaximovKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ba Lan trông đợi chiếm lấy một phần lãnh thổ Ukraina sau khi chính quyền Kiev mất quyền kiểm soát đất nước. Đó là ý kiến do quan sát viên Sevil Nuriyeva-Ismailova viết trong bài báo dành cho tờ Star Gazete của Thổ Nhĩ Kỳ.

"Ba Lan dự định giật lấy cho mình một miếng ngon béo bở trong trường hợp Ukraina sụp đổ. Như đang thấy, số phận của nhân dân Ukraina chẳng khiến bất cứ ai bận tâm! Còn quá trình «anh hùng hóa» trong các mạng xã hội sẽ chỉ đơm hoa kết trái trước thời gian này", - bài báo viết.

Theo quan điểm của tác giả, một cuộc nổi loạn cũng đang bùng phát bên trong Ba Lan, bởi Warsaw không hài lòng khi Matxcơva «chẳng hề suy yếu dù theo cách nào».
Công việc của quân đội chiến tranh điện tử theo hướng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu cố vấn CIA liệt kê hành động của Mỹ khi Ukraina sụp đổ
"Những tính toán của châu Âu vẫn chưa thành hiện thực. Phương Tây sẽ đi vào lịch sử với tư cách là bên thua cuộc trong cuộc đối đầu với Nga", - nhà báo nhận định.
Năm ngoái, ông Sergei Naryshkin đứng đầu Cơ quan Tình báo Nước ngoài của Nga tuyên bố rằng Washington và Warsaw đang thực hiện kế hoạch nhằm thiết lập quyền kiểm soát chính trị-quân sự của Ba Lan đối với cái gọi là «sở hữu lịch sử». Theo dữ liệu của tình báo Nga, Ba Lan đang chuẩn bị cho việc chiếm các vùng lãnh thổ ở miền tây Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала