- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ lo ngại phiên tòa xét xử Nga sẽ thành tiền lệ để truy tố người Mỹ

© Fotolia / NiroworldTòa án
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về vấn đề Tư pháp Hình sự Toàn cầu Beth Van Schaack cho biết văn phòng Tổng thống Joe Biden ủng hộ ý tưởng thành lập tòa án quốc tế.
Tòa án này sẽ trở thành nơi Washington cùng các đồng minh khác của Kiev sẽ giúp công tố viên Ukraina khởi kiện vụ án chống công dân Nga và điều tra hoạt động của họ trong cuộc xung đột tại Ukraina, The New York Times đưa tin.
Tuy nhiên, bà Van Schaack cũng thừa nhận rằng Washington không muốn tạo ra tiền lệ có thể dẫn đến việc thành lập một tòa án tương tự để truy tố người Mỹ. Do “hiệu ứng boomerang” này, chính quyền Mỹ cũng có thể bị kiện nếu họ bị cáo buộc vi phạm các tội ác chiến tranh và xâm lược bất hợp pháp những quốc gia khác.
US State Department - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi thành lập tòa án quốc tế về Ukraina

Định dạng tòa án lai tạp chống Nga

Ngoài ra, tờ NYT đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý để tìm hiểu xem phiên tòa lai tạp chống lại Nga sẽ như thế nào. Những người đối thoại cho rằng tòa có thể có cả thẩm phán người Ukraina và người nước ngoài. Nó cũng có thể được tổ chức bên ngoài vùng chiến sự, kể cả ở Hague. Tuy nhiên, ý tưởng về một tòa án như vậy đã bị chỉ trích vì nó có thể không hiệu quả.
Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel trước đó cũng cho biết Washington ủng hộ việc thành lập tòa án đặc biệt về Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала