Mỹ không muốn sửa đổi mức trần đối với giá dầu mỏ của Nga

© Sputnik / Maxim BogodvidKhai thác dầu mỏ
Khai thác dầu mỏ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Politico dẫn lời các nhà ngoại giao EU cho biết, Mỹ hiện không muốn sửa đổi mức giá trần đối với dầu mỏ của Nga.
Trước đó, Trợ lý Bộ trưởng Tài chính Elizabeth Rosenberg nói với Sputnik rằng các nước G7 có ý định sửa đổi trần giá dầu của Nga vào tháng Ba. Sau đó, các phương tiện truyền thông nước ngoài đưa tin Ba Lan và Litva đang đề xuất giảm giá dầu từ 60 USD xuống 51,45 USD/thùng.

"Mỹ không muốn làm điều đó. Estonia, Ba Lan và Litva đang thúc đẩy quá mạnh, đặc biệt là do sự miễn cưỡng của Mỹ. Điều đó sẽ không xảy ra", -một trong các nhà ngoại giao EU cho biết.

Theo Politico, các đại sứ EU sẽ thảo luận về các biện pháp trừng phạt và trần giá vào ngày 29 tháng 3.
Ông Sergei Kolobanov, Phó Trưởng phòng Kinh tế Tổ hợp Nhiên liệu và Năng lượng của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Trung ương, nói với Sputnik rằng việc Mỹ hạ trần giá dầu của Nga là không có lợi, vì cơ chế này cũng ảnh hưởng đến giá của các nhà khai thác dầu của Mỹ.
Khai thác dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2023
Các nước G7 có thể hạ mức trần đối với giá dầu của Nga

Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây đối với Nga

Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây đối với Nga có hiệu lực ngày 5 tháng 12 năm 2022: Liên minh châu Âu ngừng chấp nhận dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển và các nước G7, Úc và EU đã đưa ra giới hạn giá cho nó trong quá trình vận chuyển bằng đường biển ở mức 60 đô la/thùng - cấm vận chuyển và bảo hiểm dầu đắt tiền hơn. Đáp lại, Nga đã cấm cung cấp dầu cho người nước ngoài từ ngày 1 tháng 2 nếu các hợp đồng trực tiếp hoặc gián tiếp quy định việc sử dụng cơ chế ấn định giá cận biên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала