Mỹ trở thành nhà xuất khẩu LNG hàng đầu thế giới

© Sputnik / Sergey Guneevlô khí đốt tự nhiên hóa lỏng
lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã trở thành nhà xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới, tuy nhiên mức tăng trưởng nguồn cung bị hạn chế do công suất trong nước, bà Angelina Laros, trợ lý giám đốc phân tích năng lượng tại Cơ quan Thông tin năng lượng (EIA) thuộc Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết.

"Chúng tôi là nhà xuất khẩu LNG lớn nhất thế giới... nhưng chắc chắn vẫn có những hạn chế về năng lực trong nước", - bà nói trong bài phát biểu của mình tại Viện nghiên cứu Wilson.

Laros nhấn mạnh rằng tốc độ xây dựng cơ sở hạ tầng mới để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu được coi là hạn chế chính trong việc tăng nguồn cung cho các nước SNG (CIS). Theo đại diện EIA, vai trò quan trọng trong tăng trưởng xuất khẩu LNG của Mỹ là do khả năng cung cấp nhiên liệu theo "khối lượng linh hoạt", và do (trên thị trường) không còn những hợp đồng cung cấp khí đốt dài hạn theo các hướng cụ thể.
Lô hàng đầu tiên khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Chuyên gia tiết lộ mục tiêu của Hoa Kỳ trong việc cung cấp LNG cho châu Âu
Đầu tháng 3, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ lưu ý rằng châu Âu đã trở thành khách hàng mua LNG chính của Mỹ vào năm 2022, doanh số bán hàng tăng do nguồn cung khí đốt tự nhiên cho EU và Vương quốc Anh gặp vấn đề sau khi khối lượng xuất khẩu qua đường ống của Nga sang khu vực này giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 40 năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала