- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một kiến ​​​​nghị kêu gọi triển khai vũ khí hạt nhân ở Ukraina xuất hiện trên trang web của Zelensky

CC0 / Pixabay / Quang cảnh Kiev
Quang cảnh Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Một kiến ​​nghị kêu gọi triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Ukraina hoặc "biến Ukraina thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân" đã xuất hiện trên trang web của ông Vladimir Zelensky.

“Triển khai vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Ukraina hoặc biến Ukraina thành một quốc gia có vũ khí hạt nhân của riêng mình", - kiến ​​​​nghị chỉ có nội dung ngắn gọn như vậy.

Tác giả của kiến ​​​​nghị không đưa ra cơ sở cho một đề xuất như vậy. Theo quy định của nền tảng trang web, bản kiến ​​​​nghị có 92 ngày để thu thập 25.000 chữ ký, sau đó ông Zelensky sẽ phải đưa ra phản hồi chính thức đối với yêu cầu.
Cho đến nay đã có hơn 100 người ký tên thỉnh nguyện.
Cờ Mỹ trên nền của Điện Capitol ở Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Thượng viện Mỹ ủng hộ việc cung cấp mọi loại vũ khí cho Kiev, trừ vũ khí hạt nhân

Ukraina có kế hoạch bắt đầu sản xuất nhiên liệu hạt nhân

Ngày 17 tháng 3, Bộ Năng lượng Ukraina cho biết Ukraina có kế hoạch bắt đầu sản xuất nhiên liệu hạt nhân thay thế nhiên liệu của Nga.
Theo cơ quan này, Ukraina đã bắt đầu sản xuất các bộ phận cho các khối nhiên liệu thuộc dòng VVER-1000 (lò phản ứng năng lượng làm mát bằng áp suất), sau đó có kế hoạch sản xuất nhiên liệu cho các khối VVER-440. Bộ lưu ý rằng dự án đang được thực hiện bởi Energoatom Ukraina trong khuôn khổ hợp tác với công ty Westinghouse của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала